TIN TỨC » Làm sao

Vết bẩn nồi inox màu vàng không thể rửa sạch? Dạy bạn một mẹo, ngay lập tức sáng bóng như mới

Thứ ba, 02/06/2020 07:24

Nồi, chảo inox trong nhà bếp của chúng ta được sử dụng hàng ngày. Nó sẽ có các vết ố vàng và đen ở đáy ngoài sau một thời gian dài sử dụng. Vết bẩn màu vàng này rất khó để loại bỏ, thậm chí không thể cọ sạch. Chia sẻ một mẹo nhỏ dưới đây, chỉ cần sử dụng thành phần trong nhà có thể dễ dàng lau sạch.

Trước tiên hãy chuẩn bị một bình tưới nhỏ. Chúng ta có giấm trắng trong nhà. Đổ một ít giấm vào bình tưới. Phun giấm vào nồi inox. Sau khi phun giấm trắng, lấy một ít muối ăn và rắc đều lên chỗ bị ố vàng.

Lấy một chiếc khăn giấy khác và che nó lại. Cuối cùng, phun giấm trắng một lần nữa và để nó trong khoảng 10 đến 20 phút. Nếu đó là một vết ố vàng cũ trong nhiều năm, bạn có thể phun giấm trắng nhiều lần và kéo dài thời gian thấm để tăng hiệu quả.

Khi thời gian kết thúc, chúng tôi gỡ khăn giấy ra và có thể thấy các vết bẩn màu vàng trên đó đã tan biến. Chúng tôi lấy một miếng cọ rửa và lau nó với mặt thô ráp. Các vết bẩn màu vàng cứng đầu trên bề mặt của nồi inox sẽ được xóa sạch.

Những nơi không thể rửa sạch trước đây bây giờ đã bị xóa sạch. Sau khi lau, nó trở nên rất sạch sẽ và hiệu quả rất tốt.

Ngoài việc dễ bị bẩn ở bên ngoài, nồi inox còn có vết ố vàng ở bên trong. Chúng ta cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để lau sạch.

Lấy một vỏ trứng đã sử dụng, nghiền nát nó, và sau đó sử dụng miếng bọt biển để lau cùng với vỏ trứng và cọ ở một nơi bị ố vàng.

Các vết ố vàng chưa được rửa sạch trước đây giờ đã rất sạch.

Hai mẹo này không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào, làm sạch dụng cụ nhà bếp là an toàn, thân thiện với môi trường và nó cũng rất tiết kiệm sức lao động.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới