Các khách sạn thường có một nhà kho chứa đầy đồ thất lạc của khách để quên, từ bộ sạc điện thoại đến quần áo,… Nhiều món đồ thường có thể được lấy lại nếu khách gọi đến thông báo đồ đã bị mất. Nếu khách không nhận ra mình đã đánh mất thứ gì đó và cho rằng khách sạn sẽ thông báo cho họ, họ có thể đợi một lúc để nhận được cuộc gọi thì họ đã nhầm.
Tammy Geist Long, người từng điều hành một khách sạn giải thích lý do tại sao họ không gọi cho khách hàng khi họ quên đồ. Cô giải thích: “Một trong những quy tắc khó và nhanh chóng của chúng tôi là chúng tôi không bao giờ gọi cho khách nếu họ để quên một món đồ trong phòng và được tìm thấy sau khi họ trả phòng.
Bởi chúng tôi không biết bất cứ điều gì về cuộc sống riêng tư của những vị khách thuê phòng. Ví dụ, chúng tôi không chắc khi nào bà Smith sẽ trả lời điện thoại rồi nói rằng ông Smith không hề nghỉ ở Vermont cuối tuần trước, ông ấy phải đi dự hội thảo nha sĩ ở Toledo, Tây Ban Nha cơ mà. Đó là bài học đắt giá, và chỉ xảy ra một lần duy nhất", Tammy giải thích.
Với những người lỡ quên đồ khi trả phòng, họ có thể tìm lại nếu gọi cho khách sạn. Nếu không, tài sản của họ sẽ được đưa vào phòng thất lạc và thành vật vô chủ. Tammy cho hay, những thứ như sạc điện thoại, trang sức hoặc thậm chí máy ảnh thường bị khách bỏ sót nhiều nhất.
Để tránh không bỏ quên đồ, trước khi ra khỏi phòng hãy nhìn lại một lượt quanh phòng lần cuối để đảm bảo không bỏ quên thứ gì.