TIN TỨC » Làm sao

Vì sao hiện nay tiếp viên hàng không thường là nữ giới?

Thứ bảy, 22/05/2021 06:47

Khi đi máy bay, trong ấn tượng của chúng ta các nữ tiếp viên hàng không thường là một cô gái xinh đẹp, tinh tế và ưa nhìn vì cô ấy đại diện cho hình ảnh của một hãng hàng không. Nhưng tại sao thường chỉ là tiếp viên nữ mà không phải là tiếp viên nam.

Các chuyên gia trong ngành hàng không đưa ra những lý do mà phụ nữ thường chiếm ưu thế so với nam giới trong nghề tiếp viên trên các chuyến bay như sau:

- Người ta tin rằng con người nói chung có xu hướng lắng nghe phụ nữ hơn so với nam giới. Điều này rất hữu ích để hành khách tuân theo các hướng dẫn cần thiết và hướng dẫn an toàn trên máy bay.

- Tiếp viên hàng không được yêu cầu phải có kỹ năng xử lý các tình huống trên máy bay một cách xuất sắc. Vì vậy, phụ nữ được ưu tiên hơn vì họ có khả năng lắng nghe tốt hơn.

- Phụ nữ có xu hướng quyến rũ hơn nam giới. Họ biết cách chào đón một cách trìu mến và gửi lời tạm biệt một cách chân thành với nam giới.

- Phụ nữ thường hấp dẫn hơn nam giới và đây là điều cần thiết đối với một tiếp viên. Họ có xu hướng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng tốt hơn.

- Phụ nữ thường nhẹ cân hơn nam giới và việc có một phi hành đoàn nhẹ cân hơn sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Những điều kể trên là lý do để các hãng hàng không thích tiếp viên nữ hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng một phi hành đoàn gồm cả nam và nữ sẽ giúp xử lý các tình huống khẩn cấp như y tế, sơ tán khi hỏa hoạn, hư hỏng bộ phận thiết yếu một cách hiệu quả hơn. Một phi hành đoàn như vậy cũng giúp duy trì kỷ luật tốt hơn.

HY (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới