TIN TỨC » Làm sao

Vì sao xe đẩy hàng ở siêu thị có một chuỗi xích nhỏ gắn vào phần dưới xe, không có cực nguy hiểm?

Thứ sáu, 23/06/2017 08:04

Xe đẩy hàng ở siêu thị rất hữu ích giúp chúng ta tiện lợi hơn trong việc mua sắm. Nhưng bạn không hề biết rằng chúng cũng rất nguy hiểm.

Tôi tin rằng nhiều người không nhận ra các xe đẩy hàng ở siêu thị có một chuỗi xích nhỏ gắn vào phần dưới của xe và tiếp xúc với mặt đất. Hôm nay chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn câu trả lời vì sao lại như vậy, sẽ rất thú vị đấy!

Đây là một chi tiết rất nhỏ nhưng nó lại vô cùng hữu ích giúp chúng ta tránh khỏi việc bị ''điện giật''.

Đúng vậy! Bạn không đọc nhầm đâu, khi một chiếc xe đẩy được di chuyển trong thời gian dài thì ma sát giữa bánh xe lăn tiếp xúc với trục và sườn xe đẩy, môi trường ẩm thấp đã gây nên hiện tượng tích điện. Vì vậy, khi hành khách sử dụng xe đẩy bị tích điện nó sẽ gây tê cảm giác như ''điện giật''. Và đó cũng là lý do sợi xích nhỏ xuất hiện. Nó giúp chiếc xe luôn trong tình trạng tiếp xúc với mặt đất thông qua sợi dây xích nhỏ, điều này giúp những chiếc xe đẩy không bao giờ xảy ra hiện tượng tích điện.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe đẩy không có sợi xích đó, hãy thông báo với quản lý siêu thị để bổ sung cái mới nhé. Đó là biện pháp giúp bảo vệ sức của chính bạn cũng như mọi người sử dụng chiếc xe.

Và tốt hơn cả, hay sử dụng những chiếc giỏ nhựa nhỏ xinh và tiện di chuyển nếu bạn không mua sắm quá nhiều thứ.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới