TIN TỨC » Làm sao

Vỏ măng cụt còn quý hơn vỏ măng cụt, chẳng trách măng cụt bán đắt như vậy, hóa ra nó vẫn có tác dụng thần kỳ này

Chủ nhật, 15/08/2021 08:36

Măng cụt cũng rất phổ biến và rất được ưa chuộng trong số các loại trái cây hè, tuy nhiên do sản lượng khá ít nên măng cụt đắt hơn và giá măng cụt bán trên thị trường nói chung là cao.

Măng cụt tuy đắt nhưng người ta vẫn không cưỡng lại được vị chua ngọt của nó. Đừng vội vứt vỏ măng cụt đi sau khi ăn măng cụt. Hãy tận dụng số tiền mua măng cụt để tận dụng tối đa. Vất đi sẽ rất lãng phí.

Tác dụng kỳ diệu đầu tiên là làm phân bón: Khi ăn măng cụt chúng ta thường chỉ ăn phần cùi trắng, còn về cơ bản thì chúng ta vứt bỏ phần vỏ nâu đen ngoài, thật ra trong vỏ có rất nhiều chất vô cơ, nếu cây trong nhà thì đem chôn vỏ măng cụt xuống gốc. Đây là phân bón vô cơ hoàn toàn tự nhiên.

Tác dụng thần kỳ thứ hai là khử mùi hôi. Rửa sạch vỏ măng cụt rồi đem phơi nắng cho khô, cuối cùng là trở thành chất khử mùi tự nhiên. Cho vào tủ quần áo của bé hoặc trong tủ lạnh, để vỏ măng cụt có mùi thơm đặc trưng, bên trong có thể được hấp thụ mạnh, vì vậy phương pháp biến chất thải thành 'kho báu' có thể tiết kiệm tiền mua chất khử mùi trong một năm.

Tác dụng kỳ diệu thứ ba, làm đẹp, chúng ta biết rằng ăn trái cây thường xuyên có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, cũng như nước, có thể cung cấp nước cho các tế bào của chúng ta, để chúng ta trông trẻ hơn và đẹp hơn, và dinh dưỡng của vỏ măng cụt không chỉ ở cùi, vỏ măng cụt còn rất giàu chất dinh dưỡng. Cho vỏ măng cụt vào máy xay, thêm 50ml sữa chua nguyên chất, nghiền nhuyễn rồi đắp lên mặt hoặc cánh tay trong 30 phút .

Lúc này chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng da đã đủ độ ẩm, sờ vào có cảm giác mềm và mịn, sau khi chà mạnh sẽ dễ dàng loại bỏ lớp da chết trên da, thoa thường xuyên cũng có thể giúp da mềm mại hơn. Giải quyết được vấn đề của các cô gái, hiệu ứng này có thể nói là an toàn hơn rất nhiều so với các loại làm bằng hóa chất, giá thành lại rẻ hơn.

Thật tiếc khi nhiều người không biết. Các bạn ơi, các bạn còn biết vỏ măng cụt có những công dụng thần kỳ nào nữa không? Sau khi đọc, hãy nói với những người xung quanh bạn. Nếu thấy thiết thực, bạn nhớ chia sẻ cho bạn bè xung quanh để nhiều người có nhu cầu biết hơn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong lần sau!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới