TIN TỨC » Làm sao

Vỏ trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng? 7 thủ thuật trồng cây có thể bạn không nghĩ tới

Thứ bảy, 03/12/2022 11:09

Có thể không nhiều người thực sự muốn trở thành một người làm vườn chuyên nghiệp, nhưng nhiều người sẽ thử trồng một số loại cây tại nhà. Tuy nhiên, do thiếu kiến ​​thức và tài liệu, chúng ta có thể lãng phí rất nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây trồng.

Bằng cách học một số thủ thuật ít được biết đến, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và gặt hái những vụ mùa bội thu. Tiếp theo, biên tập viên đã sắp xếp ra 7 kỹ thuật trồng cây mà bạn có thể không nghĩ tới.

1. Sử dụng đá nhuộm màu và mùn cưa để bảo vệ cây trồng

Nếu đủ khéo léo, bạn có thể sử dụng đá và mùn cưa để giúp bảo vệ cây trồng của mình. Bạn cần tô màu đá và mùn cưa để biến chúng thành một số loại cây. Bằng cách này, sau khi những con chim đi ngang qua, chúng sẽ nhầm nó với trái cây và rau ăn được, và sau khi mổ, chúng sẽ thấy rằng chúng không ăn được chút nào. Với những kinh nghiệm này, chúng sẽ tránh xa những loại cây bạn trồng trong tương lai.

2. Gieo hạt bằng hộp đựng trứng

Hộp đựng trứng có thể giúp chúng ta bảo vệ và vận chuyển trứng tốt hơn, tuy nhiên, một hành vi rất lãng phí đối với chúng ta. Vì sau khi sử dụng xong, chúng ta rất dễ vứt bỏ hộp đựng trứng. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng nó để gieo hạt cho một số loại cây. Chỉ cần phủ một ít đất lên trên, cho hạt giống vào, đặt ở nơi ấm áp, ngày thường phun nước.

3. Dùng vỏ trứng làm đất trồng

Trong trường hợp thiếu canxi, sự phát triển của con người sẽ bị ảnh hưởng, và cây trồng cũng vậy. Bởi vì thực vật cũng cần canxi, nếu thiếu canxi, cây có thể kém hoặc không phát triển. Do đó, bạn có thể tìm cách bổ sung canxi cho cây trồng. Vỏ trứng mà bạn vứt đi ở nhà là nguồn canxi tốt. Bạn có thể nghiền nó và thêm nó vào đất để giúp nó phát triển.

4. Dùng baking soda trị hắc lào nấm

Trong cuộc sống của chúng ta, ngoài công dụng ăn uống, baking soda còn mang đến rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong việc tẩy rửa. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để làm trắng răng, và nó có thể được sử dụng để làm sạch vết dầu và vết ố. Điều mà nhiều người không biết là nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các bào tử nấm đen trên cây trồng. Đơn giản chỉ cần trộn baking soda với một ít nước và bôi lên cây để ngăn chặn các bào tử nấm phát triển trên chúng.

5. Dùng trang trí để bảo vệ mùa màng

Nhiều loại cây cũng là thức ăn ngon cho chim, và chúng có thể bí mật mổ một số loại trái cây và rau củ khi không có ai xung quanh. Thay vào đó, bạn có thể thử sử dụng một số đồ trang trí trong nhà để dụ chim. Bằng cách này, khi những con chim cố gắng mổ đồ trang trí, chúng sẽ thấy rằng chúng không ăn được và do đó mất hứng thú với các loại trái cây và rau quả khác.

6. Sử dụng giỏ giặt để trồng dâu

Nếu bạn có một chiếc giỏ đựng quần áo mà bạn đang muốn vứt đi, bạn có thể thử tái sử dụng nó để trồng các loại quả mọng.

Bạn có thể dùng vải bố để nhét vào bên trong như một chiếc thùng rác rồi khoét những đường rạch nhỏ cho mỗi khe hở. Sau đó, bạn có thể đổ đầy đất vào giỏ và trồng các loại quả mọng như dâu tây. Phương pháp này rất đơn giản và rẻ tiền, khi cây lớn lên và đậu quả trông rất đẹp mắt.

7. Đổ một ít bã cà phê vào đất

Thức ăn chính của động vật như ốc sên là thực vật, cây ăn quả sẽ bị chúng ăn mòn một cách tự nhiên. Để tránh bị chúng phá hoại, bạn có thể thử thêm một ít bã cà phê vào đất. Điều này sẽ khiến ốc sên và các động vật khác tránh xa cây của bạn nhất có thể. Ngoài ra, mèo rất ghét điều đó.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới