TIN TỨC » Tin trong ngày

10 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1 ca nặng phải can thiệp ECMO

Thứ bảy, 21/03/2020 21:27

Tối 21/3, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi. 10 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó tin vui là có 2 bệnh nhân đã 2 lần liên tiếp âm tính.

Theo Bộ Y tế, các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73, 11 tuổi, hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương).

Những bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng sẽ được can thiệp ECMO (sử dụng một hệ tuần hoàn để thực hiện quá trình trao đổi oxy ở bên ngoài của cơ thể nhằm hỗ trợ và duy trì chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng). Ảnh minh hoạ

Sức khoẻ của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở đa số đều ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 34 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài), có nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với COVID-19, đó là BN17, BN25, BN59, BN72.

Riêng bệnh nhân số 24 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, (lần gần đây nhất là ngày 19/3), BN27 cũng cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Riêng 2 trường hợp nặng là bệnh nhân L.T.H. (64 tuổi, BN19) và du khách người Anh (BN26, 69 tuổi) đang điều trị tại đây, trong đó nữ bệnh nhân người Việt là bác gái BN17 do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể).

Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia là các giáo sư đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh mắc COVID- 19 diễn tiến nặng.

Đáng mừng là kết quả xét nghiệm của một số bệnh nhân mắc COVID-19 đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế khác cũng đã âm tính từ 1-2 lần, đó là 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại BV Đà Nẵng đã 1 lần âm tính. 1 BN khác cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần là BN người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. BN32 (người được gia đình thuê chuyên cơ riêng về nước), đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới