TIN TỨC » Tin trong ngày

10 phong tục Pháp khiến cả thế giới sửng sốt

Thứ hai, 23/01/2023 09:10

Bạn đọc thân mến, chúng tôi đã phát hiện ra 10 đặc điểm mới của người Pháp có thể khiến du khách nước ngoài ngạc nhiên.

Nghĩ về người Paris-Pháp, chúng ta thường hình dung ra một quý cô sành điệu trong chiếc váy đen ngắn, đầu đội mũ nồi đỏ và chân đi giày bệt. Khuôn mẫu này chắc chắn là không đúng sự thật. Ngày nay, phụ nữ Pháp đánh giá cao trang phục thoải mái, thích ra khỏi nhà mà không trang điểm và chọn giày thể thao thoải mái thay vì giày cao gót.

Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập và xin giới thiệu đến bạn đọc 10 phong tục hấp dẫn của Pháp có thể gây sốc cho những người chưa quen với văn hóa của đất nước bên sông Seine.

1. Ở Pháp, không ai hỏi tại sao bạn chưa kết hôn?

Ở Pháp, việc hỏi một người phụ nữ tại sao cô ấy chưa kết hôn được coi là một cách cư xử tệ. Ngoài ra, đừng hỏi tại sao không có con. Hơn nữa, ngay cả cha mẹ cũng không hỏi con gái mình những câu hỏi khó xử như vậy. Người Pháp thường không kết hôn cho đến khi họ ngoài 40 tuổi hoặc muộn hơn và điều này được coi là hoàn toàn bình thường.

2. Phụ nữ Pháp hiếm khi mặc áo ngực

Nhiều phụ nữ Pháp không mặc áo ngực, đặc biệt là những người có bộ ngực nhỏ hơn. Tuy nhiên, theo thông lệ, người ta vẫn mặc trang phục này đi làm để không thu hút quá nhiều sự chú ý.

3. Họ có nhiều khả năng mua sản phẩm chăm sóc da hơn là đồ trang điểm

Phụ nữ Pháp hiếm khi trang điểm trong đời thường. Hơn nữa, họ có xu hướng mua nhiều mỹ phẩm để chăm sóc hơn là trang điểm. Và nếu chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp một cô gái đang trang điểm trong tàu điện ngầm, thì ở Pháp, bạn có nhiều khả năng bắt gặp một hành khách bôi kem dưỡng ẩm lên mặt trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nó không phải là thông lệ để phô trương sự giàu có của bạn ở đây.

4. Ở đây, việc khoe sự giàu có không phải là thông lệ

Thể hiện sự giàu có của bạn là một dấu hiệu của cách cư xử xấu ở Pháp. Vì vậy, ngay cả khi một người phụ nữ có khối tài sản đáng kể, cô ấy cũng khó có thể chỉ mua đồ trang sức và quần áo xa xỉ của những thương hiệu nổi tiếng. Vâng, cô ấy có thể đeo một chiếc túi da thật đắt tiền và một chiếc đồng hồ cực kỳ đắt tiền, nhưng chỉ khi cô ấy thực sự có đủ khả năng chi trả chứ không phải để trông giàu có hơn cô ấy.

5. Phụ nữ Pháp thường đi giày thể thao

Một hình ảnh hiếm hoi trên đường phố là một người phụ nữ đi giày cao gót. Nếu bạn nhìn thấy, đó có thể là người nước ngoài. Ngày nay, phụ nữ các nước cũng chọn giày bệt thay vì giày cao gót khó chịu, nhưng phụ nữ Pháp nổi bật ở một điều: thay vì giày thể thao, họ lại thích giày thể thao kiểu Converse thường có màu trắng.

6. Đôi vợ chồng trẻ không bao giờ sống cùng bố mẹ

Ở Pháp, các cặp vợ chồng mới cưới hầu như không bao giờ sống cùng bố mẹ. Ở nhiều quốc gia khác, truyền thống này vẫn tồn tại và cặp đôi vẫn ở chung nhà với họ hàng của vợ hoặc chồng. Một quyết định như vậy là vô nghĩa trong văn hóa Pháp, bởi vì theo quan điểm của họ, một gia đình mới thành lập nên làm mọi cách để có không gian sống riêng. Nếu không, họ nên xem xét hoãn đám cưới.

7. Phụ nữ Pháp hiếm khi quyết định có con trước 30 tuổi

Nhiều người ở đất nước này cho rằng một người ở độ tuổi 25 còn quá trẻ để có con, đó là lý do độ tuổi trung bình sinh con đầu lòng ở đây là khoảng 30. Hơn nữa, người Pháp cảm thấy sốc khi những cô gái 20 tuổi quyết định kết hôn và trở thành mẹ. Theo một số người, nhiều người ở độ tuổi này mới học cách trưởng thành và không có đủ tiền cũng như kinh nghiệm để nuôi dạy con cái.

8. Nhiều người Pháp thích mua những thứ đã qua sử dụng

Người Pháp không coi thường thị trường thứ cấp và thường mua những thứ đã qua sử dụng. Hơn nữa, họ ngạc nhiên bởi những người thà vay tiền hơn là mua một chiếc ghế dài mà người khác đã từng ngồi. Người dân ở Pháp không có vấn đề gì khi mua đồ cũ và quần áo.

9. Người Pháp đặt dấu cách trước dấu chấm câu

Một người nước ngoài ở Pháp rất dễ nhận ra qua cách anh ta viết. Người dân địa phương đặt một khoảng trắng trước dấu hai chấm, dấu chấm hỏi và dấu chấm than.

10. Phụ nữ Pháp không gặp vấn đề gì khi ra khỏi nhà với mái tóc bẩn

Phụ nữ có thể ra khỏi nhà với mái tóc chưa gội và điều đó sẽ không làm mất lòng ai. Người Pháp coi trọng thời gian của họ và không thấy ích lợi gì khi chuẩn bị cho một cuộc họp trước vài giờ. Do đó, nếu ai đó không có thời gian để gội đầu và thà ăn bánh sừng bò thay vì tắm vào buổi sáng thì môi trường sẽ không có vấn đề gì với điều đó.

Tất nhiên, chúng ta không thể nói rằng tất cả người dân Pháp đều có những đặc điểm này-xét cho cùng, mọi quy tắc đều có ngoại lệ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng hầu hết các quốc gia đều có những nét đặc trưng khiến họ nổi bật giữa những quốc gia khác.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới