TIN TỨC » Tin trong ngày

10 người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2023, nhìn khối tài sản mà ngưỡng mộ

Thứ sáu, 28/04/2023 14:43

Forbes gần đây đã công bố danh sách “Những người giàu nhất thế giới”, trong đó có 337 phụ nữ lọt vào bảng xếp hạng. Theo như giá trị ròng và độ nổi tiếng của từng người, dưới đây là 10 phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2023 khiến ai cũng thán phục.

10. Iris Fontbona – 23 tỷ USD (hơn 539 nghìn tỷ đồng)

Người phụ nữ 81 tuổi gốc Chile và gia đình được thừa kế đế chế kinh doanh của người chồng quá cố Andrónico Luksic sau khi ông qua đời vào năm 2005. Iris Fontbona cùng với 3 người con sở hữu và điều hành công ty khai thác mỏ Antofogasta plc. Họ cũng nắm giữ cổ phần đáng kể trong Quiñenco, công ty kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, ngân hàng và đồ uống.

9. MacKenzie Scott – 24 tỷ USD (hơn 562 nghìn tỷ đồng)

MacKenzie Scott được thừa hưởng 4% cổ phần của Amazon sau khi ly hôn với người sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos vào năm 2019. Được biết đến với những nỗ lực từ thiện, tháng 12/2022, người phụ nữ 53 tuổi tiết lộ quyên góp 14 tỷ USD cho 1.600 tổ chức phi lợi nhuận. Bà cũng xuất bản hai cuốn tiểu thuyết.

8. Gina Rinehart – 27 tỷ USD (hơn 633 nghìn tỷ đồng)

Rinehart là chủ tịch công ty khai khoáng và nông nghiệp Hancock Prospecting Group. Bà được thừa kế công việc kinh doanh từ cha mình là Lang Hancock (mất năm 1992). Theo Forbes, bà trùm khai khoáng 69 tuổi xây dựng lại công ty được thừa kế và đầu tư vào nguyên liệu đất hiếm, khí đốt.

7. Susanne Klatten – 27,4 tỷ USD (hơn 642 nghìn tỷ đồng)

Người thừa kế tỷ phú BMW Susanne Klatten đứng vững trong danh sách với khối tài sản 27,4 tỷ USD (hơn 642 nghìn tỷ đồng). Bà hiện sở hữu 19% cổ phần của nhà sản xuất ô tô Đức, là chủ sở hữu duy nhất và là phó chủ tịch của công ty hóa chất Altana, đồng thời nắm giữ cổ phần trong nhiều doanh nghiệp.

6. Rafaela Aponte-Diamant – 31 tỷ USD (hơn 727 nghìn tỷ đồng)

Rafaela Aponte-Diamant và chồng Gianluigi cùng nhau bắt tay vào ngành vận tải biển vào những năm 70 sau lần đầu tiên gặp nhau ở Capri. Ngày nay, họ sở hữu 50% cổ phần của hãng tàu lớn nhất thế giới - MSC. Trước đây, vợ chồng bà được Forbes liệt kê tài sản cùng nhau. Tuy nhiên, vào năm 2023, Forbes đã liệt kê riêng tài sản của từng người.

5. Miriam Adelson – 35 tỷ USD (hơn 821 nghìn tỷ đồng)

Adelson là cổ đông chính của Las Vegas Sands, nhà điều hành sòng bạc lớn nhất thế giới. Bà được thừa kế cổ phần sau khi chồng bà, Sheldon Adelson, qua đời vào năm 2021. Người phụ nữ 77 tuổi này cũng là người tích cực ủng hộ nghiên cứu về chứng nghiện ma túy.

4. Jacqueline Mars – 38 tỷ USD (hơn 891 nghìn tỷ đồng)

Nhà đầu tư Mỹ Jacqueline Mars sống sung túc nhờ là cháu của người thành lập công ty sản xuất kẹo lớn nhất thế giới Mars. Tập đoàn này sở hữu các thương hiệu gồm M&Ms, Skittles, Snickers và Maltesers. Bà Jacqueline Mars có khoảng 1/3 cổ phần của gã khổng lồ và phục vụ trong hội đồng quản trị cho đến năm 2016, theo Forbes

3. Alice Walton – 57 tỷ USD (hơn 1,33 triệu tỷ đồng)

Alice Walton - con gái duy nhất của người sáng lập Walmart Sam Walton, được xếp hạng là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới. Tuy nhiên, không giống như anh chị em Rob và Jim tham gia công việc kinh doanh của gia đình, thay vào đó, Alice tập trung nỗ lực và sự nghiệp của mình vào việc giám tuyển nghệ thuật. Người phụ nữ 73 tuổi mở Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges vào năm 2011, nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ như Andy Warhol và Mark Rothko..

2. Julia Koch – 59 tỷ USD (hơn 1,38 triệu tỷ đồng)

Bà là góa phụ của ông David Koch (mất năm 2019) và hiện sở hữu 42% cổ phần tại tập đoàn Koch Industries cùng với 3 người con đã trưởng thành.

1. Françoise Bettencourt Meyers – 80,5 tỷ USD (hơn 1,88 triệu tỷ đồng)

Francoise Bettencourt Meyers hiện là người phụ nữ giàu nhất hành tinh với khối tài sản ròng là 80,5 tỷ USD. Bà là cháu ngoại của người sáng lập đế chế mỹ phẩm L'Oreal, Eugene Schueller. Francoise Bettencourt Meyers cũng là người con duy nhất của Liliane Bettencourt, "nữ hoàng" của L'Oreal trong nhiều thập kỷ. Sự giàu có của Bettencourt Meyers bắt nguồn từ 33% cổ phần của bà và gia đình trong L'Oréal. Người phụ nữ 69 tuổi hiện là chủ tịch công ty cổ phần của tập đoàn này. Mẹ của bà, Liliane Bettencourt từng giữ danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới trước khi qua đời vào năm 2017.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới