TIN TỨC » Tin trong ngày

149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia

Chủ nhật, 10/03/2019 21:18

Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Ethiopia cho hay, không có ai trong số 157 người sống sót trên chuyến bay mang số hiệu ET302 gặp nạn sau 6 phút cất cánh.

Theo RT, ngày 10/3, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo về việc, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi của Kenya.

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận, máy bay mang mang số hiệu ET302 biến mất khỏi màn hình rada vào lúc 8h44 phút (giờ địa phương, 13h44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Trên chiếc máy bay gặp nạn có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, phát ngôn viên của hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận. Được biết, hành khách có mặt trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Ethiopian Airlines đến từ 33 quốc gia. Hãng hàng không Ethiopia Airlines cho biết, không một ai sống sót sau thảm kịch.

“CEO của hãng hàng không đang có mặt tại hiện trường và rất tiếc phải xác nhận rằng, không có người sống sót trong vụ tai nạn. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và thân nhân của các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này”, trích thông cáo của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

RT cho hay, đây là một chiếc máy bay mới và vừa được Boeing bàn giao cho hãng hàng không này cách đây 4 tháng. Đây là vụ tai nạn lớn thứ 2 liên quan tới Boeing 737 MAX trong vòng chưa đầy 5 tháng.

Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay là mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8, giống với chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air từng rơi ở khu vực gần Jakarta, Indonesia năm 2018, khiến 189 người thiệt mạng.

Hiện hãng sản xuất Boeing cho biết đã nhận được thông báo về vụ tai nạn máy bay này và đang theo dõi sát tình hình. Theo Boeing, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay mới được bàn giao cho Ethiopia cách đây 4 tháng.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới