TIN TỨC » Tin trong ngày

2 bé trai song sinh tử vong, bệnh viện hỗ trợ 40 triệu đồng

Thứ tư, 20/08/2014 13:44

2 bé trai song sinh 1 tuần tuổi tử vong tại bệnh viện, người nhà cáo buộc nguyên dân do sự tắc trách của bác sĩ. Bệnh viện cho rằng trẻ bị "tai biến sinh non".

Sáng 20/8, một lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ Trương Thị Trúc Linh (30 tuổi, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Tại đây, bệnh viện thông báo bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của con chị này là do suy hô hấp, nhiễm trùng huyết và viên phổi nặng. Riêng cháu bé được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng I (TP.HCM) đang chờ kết quả chính thức để thông báo cho gia đình.

Một trong 2 bé trai vắn số chuẩn bị được đưa về quê chôn cất.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, báo cáo của bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho rằng đây là trường hợp sinh non, thai 34 tuần tuổi, suy hô hấp, bị "tai biến sinh non".

Ông Nguyễn Văn Luận (cha của sản phụ Linh) cho biết sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ 40 triệu đồng lo chi phí an táng cho 2 cháu bé sơ sinh.

Bộ Y tế cũng vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp yêu cầu báo cáo về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Trước đó, ngày 2/8, sản phụ Trương Thị Trúc Linh có dấu hiệu sinh nên gia đình đưa đến bệnh viện huyện Châu Thành khám và được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Sa Đéc chờ ngày sinh. Đến 6/8, chị Linh sinh 2 bé trai (mỗi bé nặng 2,1 kg, sinh thường).

Nhưng sau đó, 1 trong 2 cháu bé đã tử vong. Bé còn lại được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng I nhưng cũng không qua khỏi, tử vong vào trưa 13/8.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình sản phụ cho rằng nguyên nhân khiến 2 cháu bé tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ trực và sự chậm trễ trong việc chuyển viện.

Theo Zing.vn