TIN TỨC » Tin trong ngày

2 học sinh nhặt được 15 triệu và hành động bất ngờ

Thứ năm, 08/11/2018 08:17

Trên đường đi học về, hai cậu học sinh tiểu học nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều tiền cùng giấy tờ, cả 2 đã thảo luận và có hành động đáng khen.

Vào ngày 7/11, 2 cậu học sinh lớp 3 Trường tiểu học Định Tân, huyện Yên Định, Thanh Hóa là Phi và Mạnh trên đường về nhà đã nhặt được một chiếc ví. Trong đó có số tiền là 15 triệu đồng, cùng với giấy tờ tùy thân của chủ nhân đánh rơi.

Hai em Phi (trái) và Mạnh có hành động đáng khen ngợi

Sau khi nhặt được của rơi, hai cậu học sinh đã cùng nhau đến Công an xã Định Tân trình báo để tìm gửi lại chủ nhân. Dựa vào giấy tờ tùy thân, Công an xã Định Tân nhanh chóng xác định chủ ví là chị Lê Thị Oanh, trú tại Yên Định, xã Định Tân.

Sau đó cơ quan công an đã liên hệ và mời chị Oanh đến nhận lại ví của mình. Nhận được tài sản đánh rơi, chị Oanh bày tỏ lòng cảm ơn tới hành động của 2 cậu học sinh.

Xã hội hiện nay phát triển theo hướng công nghệ thông tin, điều này khiến không ít học sinh bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Chính bởi vậy, hành động 'nhặt được của rơi, trả người đánh mất' của Phi và Mạnh rất đáng được khen ngợi. Được biết, hai em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại xã Định Tân.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới