TIN TỨC » Tin trong ngày

220 cặp đôi làm lễ cưới tập thể trao nhau nụ hôn đeo khẩu trang

Thứ ba, 25/02/2020 20:07

Thời dịch Covid-19 khiến cho cảnh đám cưới cũng trở nên khác lạ khi các cô dâu chú rể trao nhau nụ hôn đeo khẩu trang.

220 cặp vợ chồng ở thành phố Bacolod (Philippines) đã trao lời thề nguyện trong một đám cưới lớn tổ chức gần đây giữa lúc mối đe dọa của dịch coronavirus (COVID-19) bùng phát.

Theo lời kêu gọi của Sở Y tế Philippines (DOH), để tránh những cử chỉ không tiếp xúc giữa những người yêu nhau, các cặp đôi tham gia được yêu cầu đeo khẩu trang trong lễ cưới tại Trung tâm chính quyền thành phố Bacolod.

Các cặp vợ chồng cũng được yêu cầu điền vào các tờ khai sức khỏe, nêu rõ tình trạng sức khỏe và lịch sử du lịch của họ trong 14 ngày qua như là một phần của biện pháp phòng ngừa sức khỏe.

Sở Y tế cùng với Bộ Nội vụ và Chính quyền Địa phương, Sở Du lịch của Philippines khuyên rằng sẽ an toàn khi tổ chức và tham dự các sự kiện công cộng trong nước họ, miễn là các biện pháp phòng ngừa được áp dụng.

Những hình ảnh tuyệt đẹp cho thấy những người yêu nhau cố gắng khóa môi thông qua khẩu trang phẫu thuật màu xanh khi họ tham dự buổi lễ.

Các cô dâu mặc trang phục màu trắng, cầm bó hoa, trong khi những chú rể mặc áo sơ mi trắng.

'Cảm giác thật khác biệt khi hôn thông qua khẩu trang, nhưng điều đó là bắt buộc', John Paul Inventor, 39 tuổi, kết hôn với người bạn đời 7 năm và là mẹ của hai đứa con của họ, cho biết. 'Nơi này đã chật cứng.'

Thị trưởng Bacolod, Evelio Leonardia, người điều hành buổi lễ, nói: 'Nếu gia đình chúng ta mạnh mẽ, thành phố Bacolod cũng trở nên mạnh mẽ.'

Đám cưới tập thể là một truyền thống hàng năm sau ngày lễ tình nhân ở thành phố này, với kỷ lục 2.013 cặp đôi tham gia vào năm 2013.

Autran (Tổng hợp) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới