TIN TỨC » Tin trong ngày

30 phút, '141' phát hiện liền 2 xe 'đi mượn' là xe trộm cắp

Thứ sáu, 17/04/2015 08:01

Tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội liên tiếp phát hiện xe gian chỉ trong vòng một ca làm việc. Hai trường hợp đã được tổ công tác 141 bàn giao cho công an để xử lý.

Trong 1 ca làm việc tối 15/4, tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ kiểm soát theo kế hoạch tại chốt Minh Khai – đê Nguyễn Khoái hướng đi bến xe Lương Yên đã phát hiện ra 2 trường hợp đặc biệt.

Vào khoảng 20h15', các chiến sĩ đã phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, xăm trổ và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra lệnh yêu cầu dừng xe và kiểm tra hành chính. Chiếc xe Attila có BKS 29M5 - 6455 nhưng qua kiểm tra, lực lượng chức năng lại phát hiện số khung cùng số máy của xe không trùng với BKS trên mà lại trùng với xe mang BKS 29M4 - 3903 của chủ sở hữu Nguyễn Duy Long, trú tại 103-H7 thành công - Ba Đình – Hà Nội.

Phạm Đức Tuấn cùng chiếc xe được khai là đi mượn khi bị 141 bắt giữ

Mặc dù chưa liên lạc được với anh Long nhưng qua đấu tranh khai thác đối tượng điều khiển xe là Phạm Đức Tuấn, trú ở Đức Giang, Long Biên, Hà Nội khai nhận đây là chiếc xe mình mượn của một người em để đi chơi mà không hề biết chiếc xe này từng bị trộm cắp. Thêm một thông tin nữa là đối tượng Tuấn từng có 2 tiền án về tội cướp và trộm cắp tài sản.

Không đầy 30 phút sau, hai thanh niên trẻ là Đỗ Hùng Vương, 22 tuổi, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ và Lê Huy Hùng, 27 tuổi, trú tại Lý Nhân, Hà Nam cũng được lệnh dừng để kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm. Thêm một trường hợp xe 'đi mượn' được tổ công tác Y4 phát hiện chính là chiếc xe mà hai nam thanh niên này điều khiển, chiếc xe Honda Dream BKS 29X9 – 0159. Chiếc xe này là xe tang vật của một vụ trộm cắp trước đó. Và cũng như trường hợp trên cả Hùng và Vương khai nhận xe này là đi mượn.

Đỗ Hùng Vương tại chốt của tổ công tác.

Sau đó cả 2 trường hợp này đã được tổ công tác Y4/141 bàn giao cho Công an Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)