TIN TỨC » Tin trong ngày

30 Tết, nhiều nhà 'khóc thét' vì tuyết mai mãi không chịu nở, nhìn như cành củi khô

Thứ bảy, 21/01/2023 09:02

Do mua tuyết mai ngủ đông hoặc hoa đào, hoa mai không biết cách chăm sóc nên đến 29, 30 Tết nhiều gia đình vẫn chưa thấy bình hoa của mình nở.

Vài năm trở lại đây ngoài hoa mai, hoa đào hay cây quất đặc trưng ngày Tết, thì xu hướng chơi tuyết mai được nhiều người ưa chuộng. Tuyết mai khi đi mua được chủ quán quảng cáo là sẽ nở ra màu trắng muốt cực đẹp. Tuy nhiên, nhiều gia đình hốt hoảng khi đến 29, 30 Tết, bình tuyết mai vẫn không chịu nở.

Tuyết mai nếu nở sẽ có màu trắng rất đẹp.

Nhiều người "dở khóc dở cười" khi tuyết mai giống củi khô, đến 29, 30 Tết vẫn chưa chịu nở.

Khi mua tuyết mai cần biết cách chọn cành, cắm và dưỡng như sau:

1. Cách chọn: Chọn hoa cành cong, đầu ngọn càng oằn tà là vèo càng đẹp. Cành có thật nhiều nụ nhỏ li ti đến tận ngọn, lá xanh tươi. Nếu mua tuyết mai ngủ đông nên mua từ 20 Tết.

2. Xử lý: Mang về lấy kéo cắt cành cắt chút gốc cắm luôn vào bình cho nước ít đừng ngập ngụa (khoảng 15cm).

3. Cách cắm: cầm cành hoa quay 360 độ xem mặt nào là mặt phải (là mặt nhiều hoa ko hở nhiều cành) thì quay đằng phải ra ngoài. Ví dụ: cắm cành hoa quay sang trái mà hoa quay vào trong thì đổi sang phải). Cắm cành cong ở ngoài tạo dáng, cành bớt cong ở giữa. Quan trọng nhất là chọn bình phù hợp. Bình cắm Tuyết mai thường trên 30cm và miệng nhỏ hơn 8cm. Tuy nhiên, tuỳ theo độ rộng của chỗ để mà có thể chọn bình thấp hơn và cắt hoa ngắn đi cho bớt xoè. Với 1 bó tuyết mai thì miệng bình luôn nhỏ hơn 8cm là vừa

4. Nên mua nước dinh dưỡng, B1 cho vào lọ nước cắm tuyết mai. Ngoài ra, muốn hoa nở đúng dịp Tết thì sát ngày nên xịt nước ấm vào cành.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới