TIN TỨC » Tin trong ngày

4 cầu thủ U22 Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu SEA Games 30

Thứ sáu, 13/12/2019 08:47

Sau khi lần đầu giành tấm huy chương vàng SEA Games 30, 4 cầu thủ của U22 Việt Nam đã được FOX Sports Asia bình chọn góp mặt trong đội hình tiêu biểu của môn bóng đá nam.

Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh là 4 cái tên được FOX Sports Asia bình chọn. Cả 4 cái tên này đều ra sân từ đầu trong trận chung kết với U22 Indonesia. Trong đó, Văn Hậu và Hùng Dũng là 2 người ghi bàn giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia với tỷ số 3-0.

Nhận xét về Văn Hậu, FOX Sports Asia mô tả hậu vệ 20 tuổi là ngôi sao trong trận chung kết. "Anh không chỉ khóa chặt các cầu thủ chạy cánh của U22 Indonesia mà còn lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games. Dù phải cạnh tranh một suất đá chính tại SC Heerenveen, Văn Hậu vẫn chứng tỏ anh là hậu vệ số một Đông Nam Á ở thời điểm này".

Còn thủ lĩnh Hùng Dũng được tờ báo này vinh danh nhờ kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo lối chơi: "Hùng Dũng là một trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi và anh chứng tỏ niềm tin của HLV Park dành cho mình là xứng đáng. Sự có mặt của Hùng Dũng giúp các đồng đội trẻ tuổi chơi tự tin hơn và đóng vai trò thủ lĩnh thay Quang Hải, người sớm chia tay giải đấu vì chấn thương. Anh khép lại một giải đấu ấn tượng bằng bàn thắng trong trận chung kết".

Trên hàng công, Hà Đức Chinh đồng sở hữu ngôi vua phá lưới SEA Games 30 cùng Osvaldo Haay với 8 bàn thắng. Tiền đạo của CLB SHB Đà nẵng ghi đến 2 hat-trick tại SEA Games 30.

Với màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games 30, Đức Chinh gần như chắc chắn có tên trong đội hình U-23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm tới. Và nếu giữ phong độ ổn định, Đức Chinh chắc chắn được thầy Park gọi lại vào đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, Tiến Linh được gọi là ngôi sao đang lên của bóng đá Đông Nam Á khi liên tục tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia lẫn U22. Tiền đạo gốc Hải Dương lập cú đúp trong trận giao hữu U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 ngay trên sân khách. Sau đó, anh cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam đánh bại Indonesia và UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Tại SEA Games 30, Tiến Linh tiếp tục thi đấu bùng nổ với 6 bàn thắng góp phần giúp U-22 Việt Nam lên ngôi vô địch.

7 cái tên còn lại được FOX Sports Asia vinh danh là thủ môn Sann Satt Naing (Myanmar), hậu vệ Amani Aguinaldo (Philippines), hậu vệ Asnawi Bahar (Indonesia), tiền vệ Sieng Chanthea (Campuchia), tiền vệ Myat Kaung Khant (Myanmar), tiền vệ Saddil Ramdani (Indonesia) và tiền đạo Osvaldo Haay (Indonesia).

Ngoài những cái tên trên, trung vệ Nguyễn Thành Chung của U22 Việt Nam cũng gây chú ý ở giải đấu này. Trung vệ gốc Tuyên Quang thường xuyên chiến thắng trong những tình huống không chiến cũng như khả năng tắc bóng chính xác. Tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi ở trận chung kết cho thấy sự chắc chắn của Á quân U23 châu Á 2018. Thành Chung cũng có 1 pha lập công ở giải đấu này với pha đánh đầu vào lưới U22 Indonesia tại vòng bảng.

Một người không thể không nhắc đến đó là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng - U22 Việt Nam. Ở tuổi 30, có lẽ Trọng Hoàng cũng không nghĩ rằng bản thân anh sẽ một lần nữa được thi đấu tại SEA Games ở thời điểm bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Cầu thủ xứ Nghệ vô cùng quyết liệt trong những tranh chấp, không ngại va chạm và có những pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương cực kỳ hiệu quả. Tiền vệ của Viettel như một chiến binh thực thụ trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới