TIN TỨC » Tin trong ngày

54 người thiệt mạng vì tai nạn xe

Thứ hai, 16/07/2012 08:16

Hai tai nạn xe bus thảm khốc liên tiếp xảy ra với du khách hành hương theo đạo Hindu,  cướp đi sinh mạng của 54 người và làm hàng chục người khác bị thương.

Hãng tin Guardian trích dẫn báo cáo của cảnh sát Nepal, chiếc xe bus chật kín người hành hương Ấn Độ bị mất lái trên con đường ẩm ướt nằm ở phía Tây Nam Thủ đô Kathmandu và lao xuống kênh là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của ít nhất 39 hành khách xấu số.

Hiện trường vụ tai nạn cướp đi sinh mạng 39 người hành hương Ấn Độ trên lãnh thổ Nepal. Thông tin ban đầu cho biết, chiếc xe bus chở quá tải, mất lái trước khi lao xuống một con kênh thủy lợi ở miền Nam Nepal. Trời mưa, đường trơn khiến việc điều khiển xe chật ních người trở nên khó khăn.

Gyan Bikaram Shah, quan chức cảnh sát cho biết, tài xế mất lái khiến chiếc xe lao xuống con kênh đang ngập nước mùa mưa lũ. Lực lượng cứu hộ thu hồi 39 thi thể từ trong xác chiếc xe xấu số.

Ông Shah cho biết thêm, chiếc xe bus chở quá tải tới mức nhiều hành khách đang ngồi trên nóc xe lúc vụ tai nạn xảy ra. Hầu hết nạn nhân đều là người Ấn Độ đang trên đường hành hương tới một đền thờ Hindu trên lãnh thổ Nepal. Tuy nhiên, việc xác định danh tính các nạn nhân còn gặp nhiều khó khăn bởi công dân Ấn Độ không cần khai báo khi nhập cảnh vào Nepal.

Cũng theo Shah, lái xe bus may mắn sống sót sau vụ việc nhưng nhiều khả năng chạy trốn sau khi gây tai nạn kinh hoàng.

Chiếc xe bus khác lao xuống vực làm 15 người chết và 18 người khác bị thương nặng. Trong một diễn biến khác, hãng tin CNN đưa tin, 15 người chết và 18 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe bus thảm khốc ở khu vực Kashmir, vùng đất đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan. Chiếc xe bus chở những người hành hương theo đạo Hindu lao khỏi đường và rơi xuống một thung lũng ở khu vực thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ.

Chiếc xe rơi xuống từ độ cao 40m ngay lập tức cướp đi sinh mạng của 15 hành khách và làm 18 người khác bị thương nặng. Họ là những người hành hương trở về sau chuyến đi hàng năm tới ngôi đền Amarnath trên dãy Himalayas. Đây là ngôi đền được coi là linh thiêng nhất ở Ấn Độ, nằm tại độ cao 3.880m trên mực nước biển.

Đoạn đường nguy hiểm để lên được ngôi đền đã cướp đi sinh mạng của không ít người hành hương mỗi năm nhưng tai họa vẫn rình rập quanh họ trên cả hành trình. “Cung đường chết” kéo dài 300km nằm ở phần đất thuộc quyền sở hữu của Ấn Độ tại khu vực Kashmir thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn thảm khốc. Đường đi nhỏ hẹp và cheo leo là nguyên nhân khiến nhiều phương tiện qua lại mất lái và lao xuống vực.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới