TIN TỨC » Tin trong ngày

6 lần xét nghiệm âm tính, bác gái bệnh nhân 17 được công bố khỏi Covid-19

Thứ ba, 26/05/2020 12:16

Từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO (tim phổi nhân tạo), ngừng tim 3 lần. Đến nay, bác gái bệnh nhân 17 là trường hợp nặng nhất trong số các bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh sau 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, dự kiến sáng nay, bệnh viện sẽ công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân Covid-19, trong đó có bác gái bệnh nhân 17.

Bệnh nhân 19, L.T.H., 64 tuổi, là bác gái bệnh nhân 17, là bệnh nhân nặng nhất trong số các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến thời điểm này. Bà đã từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO (tim phổi nhân tạo), ngừng tim 3 lần.

Đến nay, bệnh nhân có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tim đều, đại tiểu tiện bình thường, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trước đó, chia sẻ về tình hình của mình, BN19 cho biết: “Tôi đã ăn được cơm rồi, mỗi bữa 1 bát, đã có cảm giác đói, ăn ngon miệng. Tôi thấy mình đã hồi phục được tới 70%, tuy chưa tự bước đi được, vẫn phải có hỗ trợ của các điều dưỡng và người nhà. Tôi còn hơi mệt vì bị bệnh tim”.

2 bệnh nhân còn lại là bệnh nhân số 52 và BN324.

BN53 là N.T.T.T., 24 tuổi, là du học sinh từ Anh về Việt Nam ngày 9/3. Ngày 13/3, cô nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 (Quảng Ninh).

Cô từng xét nghiệm 13 lần trước khi được công bố khỏi bệnh lần 1 vào ngày 16/4. Tuy nhiên, 5 ngày sau đó lại dương tính trở lại với SARS-CoV-2, được chuyển từ Bệnh viện Dã chiến số 2 Quảng Ninh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Sau 15 ngày, cô có 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, tiếp xúc tốt, không ho, không sốt.

BN324, 18 tuổi, là hành khách trên chuyến bay VN001 từ Washington D.C (Hoa Kỳ) về Sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 16/5, được cách ly sau khi nhập cảnh. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, tình trạng sức khoẻ ổn định, không ho, không sốt, bệnh nhân đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới