TIN TỨC » Tin trong ngày

7 con phố nào ở Hà Nội thuộc dự án 'xén vỉa hè' để mở rộng đường giai đoạn 2024-2027?

Chủ nhật, 25/08/2024 05:22

Một số tuyến đường dự kiến sẽ được xén vỉa hè, dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

7 tuyến đường phố này bao gồm Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến. Việc mở rộng các tuyến đường sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông, rút ngắn thời gian di chuyển và góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Đường Láng....

... và đường Tố Hữu thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2024-2027 với tổng kinh phí khoảng 225 tỷ đồng, nguồn từ ngân sách UBND TP Hà Nội. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 188 tỷ đồng.

Đường Lê Văn Lương có vỉa hè, dải phân cách rất rộng, trong khi lòng đường nhỏ hẹp, lại có cả đường làn đường dành riêng của buýt nhanh BRT. Hiện dải phân cách giữa đường Lê Văn Lương rộng khoảng 5-7m. Trong khi đó, vỉa hè của tuyến đường này cũng rộng từ 3 đến 5m, nhiều khu vực lên đến 7m.

Đường Hoàng Minh Giám không có dải phân cách giữa đường nhưng vỉa hè của tuyến đường này rộng 3-5m. Nhiều đoạn được sử dụng làm bãi đỗ ô tô, bán hàng rong,...

Phố Hoàng Đạo Thúy, vỉa hè cũng rất rộng.

Phố Giảng Võ có xe buýt nhanh BRT đi qua sẽ được xén dải phân cách và vỉa hè.

Trước đó, việc xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng đường được Hà Nội thực hiện từ năm 2015. Nhiều tuyến đã được cải tạo theo hình thức này như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trí Thanh, Liễu Giai, Kim Mã.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới