TIN TỨC » Tin trong ngày

AFC ca ngợi chiến thắng khó tin 16-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước Maldives

Thứ sáu, 24/09/2021 10:53

Chạm trán đối thủ yếu Maldives, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 16-0 và vươn lên dẫn đầu bảng B vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022.

Được đánh giá cao nhất bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ yếu Maldives và giành chiến thắng cách biệt tới 16 bàn.

Tạm thời, ĐT Việt Nam đứng đầu bảng B với 3 điểm trong tay. Trận đấu còn lại của thầy trò HLV Mai Đức Chung là với đội chủ nhà Tajikistan.

Màn ra quân ấn tượng của ĐT Việt Nam đã nhận được những lời khen từ trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC): "Đứng trên đối thủ 112 bậc trên BXH FIFA, đội tuyển Việt Nam đã ghi 5 bàn trong hiệp một và 11 bàn trong hiệp hai để lập kỷ lục trận thắng đậm nhất trong lịch sử của họ.

Cầu thủ vào thay người Phạm Hải Yến có màn trình diễn chói sáng khi ghi được tới 6 bàn thắng. Đã có tổng cộng 8 cầu thủ Việt Nam điền tên mình lên bảng tỉ số, bên cạnh một bàn phản lưới của Hawwa Haneefa".

AFC cũng không quên nhắc tới giấc mơ World Cup cháy bỏng của ĐT Việt Nam: "Chiến thắng trước Maldives giúp ĐT Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé dự Asian Cup bóng đá nữ 2022, họ chỉ cần vượt qua Tajikistan là sẽ có mặt tại Ấn Độ vào năm sau.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là Asian Cup. Xa hơn thế, họ đang hướng đến việc lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Việt Nam sẽ phải chờ 6 ngày cho đến trận đấu quyết định với Tajikistan. Đội chủ trước tiên sẽ đối đầu với Maldives trong vào ngày 26/9 tới".

HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về tỉ số nhưng chưa thực sự hài lòng về lối đá của toàn đội và có tham vọng thắng cách biệt hơn 20 bàn.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, chỉ các đội nhất bảng mới giành vé tham dự vòng chung kết diễn ra tại Ấn Độ. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu vượt qua vòng loại, trước khi nghĩ tới mục tiêu tiếp theo là giành một trong 5 suất đại diện châu Á dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia.

So với trước đây, số đại diện châu Á tối đa có thể hiện diện ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh đã tăng từ 5 lên 8 đội. Đây được coi là cơ hội lớn để ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới