TIN TỨC » Tin trong ngày

AFC quyết không ưu ái cho Công Phượng trước vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ bảy, 19/01/2019 12:56

Trước vòng 1/8 Asian Cup 2019, BTC Asian Cup 2019 quyết định không xóa thẻ cho những cầu thủ từng dính ở vòng bảng, trong đó có Công Phượng của ĐT Việt Nam.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, tất cả trường hợp nhận 1 thẻ vàng sau vòng bảng đều không được xóa thẻ. Thẻ chỉ được xóa bắt đầu từ bán kết. Do đó, cầu thủ nào đã nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng và nhận thêm 1 thẻ nữa ở vòng 1/8 sẽ bị treo giò, nếu đội tuyển của họ lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam có 3 cầu thủ dính 1 thẻ vàng là Trọng Hoàng, Văn Hậu và Công Phượng. Như vậy, Trọng Hoàng, Văn Hậu và cả Công Phượng đều đã có cho mình mỗi người 1 thẻ vàng. Ở trận đấu với Jordan thuộc vòng 1/8, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó khăn bởi đối thủ được đánh giá rất mạnh.

Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận gặp Yemen do bảo vệ Quang Hải

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải nhận thêm thẻ vàng thì Công Phượng, Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ phải vắng mặt ở trận tứ kết Asian Cup 2019 nếu Việt Nam đánh bại Jordan ở vòng 1/8. Cả 3 cầu thủ trên đều là trụ cột nên chắc chắn sẽ góp mặt ở đội hình chính gặp Jordan và trong trường hợp thiếu họ sẽ là một sự tổn thất không hề nhỏ đối với ĐT Việt Nam.

Điều đáng mừng, đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của Đỗ Duy Mạnh, sau khi trung vệ sinh năm 1996 phải ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội đá với Yemen.

Vào 18h ngày 20/1, Việt Nam sẽ đấu với Jordan ở trận mở màn vòng 1/8.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới