TIN TỨC » Tin trong ngày

Ám ảnh nghĩa địa chôn cất nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại Indonesia

Thứ năm, 15/07/2021 15:57

Indonesia lần đầu tiên ghi nhận hơn 54.000 trường hợp nhiễm Covid-19 mới hôm thứ Tư, vượt qua số ca nhiễm hàng ngày gần đây ở Ấn Độ, và trở thành điểm nóng về dịch ở châu Á.

Các quan chức Indonesia lo ngại rằng biến thể delta có khả năng lây lan cao từ các đảo Java và Bali, dù những nơi bùng phát dịch Covid-19 đã áp dụng việc đóng cửa các địa điểm tâm linh, trung tâm thương mại, công viên và nhà hàng.

Chuyên gia dịch tễ học Pandu Riono tại Đại học Indonesia cho biết: “Tôi dự đoán đợt bùng phát sẽ gia tăng liên tục trong tháng 7 vì chúng ta vẫn chưa thể ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Các hạn chế xã hội khẩn cấp vẫn còn nhiều bất cập. Cần phải thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa vì hiện đang chúng ta phải đối mặt với biến thể delta, chủng mới có khả năng lây lan gấp hai lần”.

Dịch Covid-19 ở Indonesia đang diễn biến ngày càng phức tạp

Bộ Y tế Indonesia đã báo cáo 54.517 trường hợp mắc mới và 991 trường hợp tử vong vào thứ Tư, nâng số trường hợp nhiễm Covid-19 ở quốc gia này lên trên 2,6 triệu người và số người tử vong được xác nhận là hơn 69.000 người. Dù cách đó 1 tháng, các trường hợp mắc mới hàng ngày ở Indonesia chỉ dừng ở mức khoảng 8.000 ca.

Ảnh chụp từ trên cao về việc chôn cất nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại nghĩa trang Rorotan ở Jakarta, Indonesia vào ngày 9/7.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết chính phủ nước này đã xác định được sự lây lan của biến thể mới ở một số khu vực bên ngoài Java và Bali.

Máy đào mộ hoạt động hết công xuất để chôn cất người chết được chụp vào tối ngày 11/7 khi các trường hợp tử vong vì Covid-19 tiếp tục tăng lên.

Với sự gia tăng số người chết trong tháng qua, một số cư dân gần Jakarta đã bắt đầu tham gia giúp đỡ những người bốc vác thi thể vì số lượng quá tải.

Jaya Abidin, sống ở Bogor, ngoại ô thủ đô, cho biết: “Vì những người thợ đào mộ đã quá mệt mỏi và không có đủ nguồn lực để đào tiếp, những người dân trong khu phố của tôi đã quyết định giúp đỡ họ. Vì nếu không làm điều này, chúng tôi sẽ phải đợi rất lâu mới đến lượt được chôn cất người thân cho tới lúc nửa đêm”.

Chính phủ Indonesia đang phải vật lộn để có đủ lượng vắc- xin nhằm đạt được mục tiêu tiêm chủng hơn 181 triệu liều cho khoảng 270 triệu dân vào tháng 3/2022.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới