TIN TỨC » Tin trong ngày

Bà mẹ 4 con người Anh trở thành 'xấu vô địch' dù thời trẻ trông như tiên nữ, cư dân mạng: tình mẫu tử là bất khả chiến bại

Thứ ba, 24/08/2021 21:03

Một số người nói rằng ngay cả khi tủ đầy quần áo, phụ nữ vẫn nói rằng họ không có quần áo để mặc. Đó chính là do sự theo đuổi sắc đẹp của phụ nữ, quần áo, đồ trang sức, sắc đẹp và trang điểm quá thịnh. Nếu ai đó nói với bạn, hãy lo tìm kiếm tiền thay vì quan tâm làm đẹp, bạn có sẵn lòng không?

Mary

Có một người mẹ như vậy ở Anh tên là Mary. Cô được nhiều người biết đến với ngoại hình xấu xí nên đã nhận được công việc là diễn viên ở rạp xiếc. Có công việc ổn định nhưng lại phải chịu đựng những lời chê cười, khinh thường của vô số người.

Mary không hạnh phúc, nhưng một người mẹ đơn thân với bốn đứa con và bệnh tật không thể từ chối công việc, để có cơ hội nuôi sống gia đình.

Thực tế, ban đầu Mary không phải là một cô gái xấu xí, cô ấy cũng đã từng xinh đẹp. Hãy nhìn cô y tá trong bức ảnh này, đó là Mary. Khi đó, cô mới ngoài hai mươi, mới bước vào xã hội sớm, tươi tắn, háo hức và đầy kỳ vọng về tương lai. Trong bệnh viện có rất nhiều người theo đuổi Mary, nhưng cô ấy chỉ thích Thomas thật thà và lương thiện.

Hai người xây dựng một gia đình nhỏ và sinh được 4 người con, cuộc sống của họ khá tốt.

Tuy nhiên, cuộc sống của Mary sau đó đã thay đổi đột ngột, cô không biết chuyện gì đang xảy ra với mình, chỉ biết rằng bộ dạng của mình bắt đầu thay đổi, sắc mặt trở nên có chút kỳ lạ, thế nhưng vì chăm lo cho 4 đứa con và phải bận rộn với công việc nên cô không có thời gian chăm sóc bản thân.

Từ từ, Mary cảm thấy có điều gì đó không ổn. Gương mặt cô bắt đầu méo mó, cằm gồ lên, dáng người biến dạng. Người chồng lo lắng nên yêu cầu Mary đến bệnh viện khám, nhưng bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân bệnh tình, chỉ yêu cầu Mary phải nghỉ ngơi thật tốt.

Toàn bộ khuôn mặt của Mary ngày càng xấu và xấu hơn, giống như một người đàn ông thô kệch. Thomas không bỏ cuộc, anh đã chăm chỉ đi làm kiếm tiền, cố gắng chạy chữa cho Mary, ai ngờ Mary không những không khỏi bệnh mà Thomas còn bị kiệt sức và mất sau đó.

Mary không có thời gian để quan tâm đến việc chăm chút bản thân, vì có bốn đứa trẻ trong gia đình đang chờ ăn mỗi ngày. Chồng đã mất, Mary chỉ có thể làm thêm để kiếm sống qua ngày. Bệnh viện đã sa thải Mary vì trông cô quá đáng sợ, điều này chắc chắn càng trở nên tồi tệ với gia đình nhỏ này.

Những câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu: Ăn gì vào ngày mai? Khi Mary lục trong ví thì thấy không còn bao nhiêu tiền. Cô vô định đi ra đường, và vô tình nhìn thấy một cuộc thi bình chọn người xấu xí, và người thắng cuộc có thể nhận được tiền thưởng. Mary không quan tâm đến những nhận xét xúc phạm đầy xấu xa từ lâu dành cho mình, và cô ấy chỉ quan tâm rằng, nếu giành được chức vô địch, các con ở nhà sẽ được ăn uống và được đến trường, nên cô đã vội vàng đăng ký.

Nếu đoạt giải quán quân thì sẽ có tiền, nhưng tai tiếng về cô gái xấu xí sẽ theo cô mãi mãi. Cuối cùng khi người dẫn chương trình tuyên bố Mary đoạt chức vô địch, Mary giả vờ vui vẻ bước tới nhận danh hiệu “cô gái xấu xí”, nhưng trong lòng cô cảm thấy vô cùng khó chịu. Cô tự nhủ rằng thực ra mình không đến nỗi xấu xa như vậy, hãy nghĩ về lũ trẻ, nghĩ về bữa ăn no đủ.

Sau cuộc thi này, có thể coi Mary là "cô gái xấu xí" nổi tiếng. Mary không sợ bất cứ điều gì khác, nhưng cô ấy lo lắng nhất là làm bọn trẻ xấu hổ.

Khi không có ai vào ban đêm, Mary tự nhìn kỹ khuôn mặt của mình, xấu đến mức không thể lừa dối chính mình. Sau khi làm việc vất vả trong một thời gian dài, làn da của cô đã trở nên thô ráp. Tóc rối bời và không có thời gian chăm sóc. Nhưng cô muốn các con cải thiện cuộc sống, nên chợt thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Danh tiếng "cô gái xấu xí" của Mary ngày càng lan rộng. Mọi người đều muốn gặp cô ấy. Một rạp xiếc nhìn thấy cơ hội kinh doanh và hứa cho Mary cơ hội làm việc, nếu chấp nhận xấu xí hơn để xuất hiện trên sân khấu. Không còn gì làm để kiếm tiền, Mary đã cạo sạch mái tóc của mình và ngày càng giống đàn ông hơn.

Mỗi khi Mary bước lên sân khấu, khán giả ở dưới lại cười điên cuồng và hét lên: “Nhìn cô gái xấu xí này”! Mary nghĩ đến đứa trẻ trong lòng không khỏi sợ hãi, nhưng chỉ cần nghĩ đến cảm giác mẹ luôn là người đẹp nhất trong lòng các con, thì cô lại tiếp tục công việc.

Công việc khó khăn của Mary đã không hề vô ích, và cô ấy đã được bù đắp khi các con lớn lên đều trưởng thành rất tốt, trong số đó có người trở thành ông chủ hải quân. Khi gia đình năm người chụp ảnh tập thể, Mary cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Trong tương lai, các con sẽ trở thành cánh tay vững chắc và đáng tin cậy, để Mary có thể an tâm nghỉ ngơi tuổi già.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)