TIN TỨC » Tin trong ngày

Bà mẹ đơn thân xích con trai ở ngay nơi công cộng

Thứ sáu, 10/10/2014 09:10

Hành động của người phụ nữ này gây bất ngờ cho rất nhiều người qua đường và khiến cảnh sát phải vào cuộc.

Sự việc hy hữu này xảy ra ở thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Mọi chuyện bắt đầu khi cô Li Teng được triệu đến đồn cảnh sát để đón cậu con trai Li Shao (9 tuổi) về nhà. Cậu bé được người dân phát hiện đi lang thang trên đường nên đã báo với chính quyền địa phương để có biện pháp giúp đỡ.

Khá bất ngờ, Shao liên tục từ chối về nhà với mẹ và bày tỏ ý định muốn ở lại đồn cảnh sát. Em cho biết mẹ không đối xử tốt với mình và rất sợ khi phải ở cùng Li Teng. Người phụ nữ đã phải thuyết phục cảnh sát và con trai mình rất nhiều, hứa hẹn sẽ chăm sóc em thật tốt mới đưa được cậu bé ra ngoài.

Nhưng chỉ ít phút sau, người đi đường lại vô cùng “choáng váng” khi thấy hình ảnh Li Teng ngồi trên xe đạp và cầm dây xích đang buộc một đầu vào cổ con trai. Còn cậu bé Shao thì khóc thật to và kiên quyết bám vào một cây lớn ven đường để không bị mẹ kéo đi.

Ngay lập tức, cảnh sát lại có mặt và mời bà mẹ “lắm chiêu” này về đồn. Tại đây, Teng cho biết chỉ có làm như vậy mới mang được con về nhà.

“Tôi thật sự rất cực khổ với thằng bé này. Đây đã là lần thứ 5 nó bỏ nhà đi. Shao không bao giờ nghe lời tôi căn dặn. Tôi chỉ xích con lại để bảo vệ nó, đề phòng thằng bé lại bỏ chạy và bị xe đụng. Tôi không muốn làm hại con mình đâu!”, Li Teng phân trần với mọi người.

Hiện, trước hoàn cảnh của Li Teng, các nhân viên xã hội và chính quyền địa phương cam kết sẽ vào cuộc để giúp đỡ bà mẹ đơn thân này và con trai cô ổn định cuộc sống gia đình.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới