TIN TỨC » Tin trong ngày

Bà xã kín tiếng của HLV Mai Đức Chung - người hùng đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam

Thứ hai, 07/02/2022 18:49

Với kết quả giúp đội tuyển nữ quốc gia lần đầu đoạt vé dự World Cup bóng đá nữ thế giới, HLV Mai Đức Chung được xem là người góp công lớn nhất trong chiến tích lịch sử này.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam gặt hái vô số thành tích vang dội như lọt top 4 tại Asian Games năm 2014, 4 lần đoạt HCV SEA Games vào các năm 2003, 2005, 2017 và 2019. Bên cạnh đó là chức vô địch AFF Cup nữ năm 2019. Nhưng có lẽ, đặc biệt nhất là việc HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ quốc gia giành tấm vé dự World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

HLV Mai Đức Chung và người vợ tào khang

Bên cạnh vô số vinh quang cùng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung còn từng dẫn dắt CLB B.Bình Dương vào đến Bán kết giải AFC Cup năm 2009. Chưa hết, ông Chung "xe ca" còn hai lần làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia Việt Nam. Lần gần nhất là tháng 10/2017 góp công giúp tuyển Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 trước khi chuyển giao cho HLV Park Hang-seo.

Đằng sau bảng thành tích đáng nể ấy là sự hết lòng của người vợ tào khang, luôn ủng hộ chồng trong sự nghiệp. Được biết, vợ của vị HLV tài ba tên là Phạm Ngọc Uyển, hậu phương vững chắc ủng hộ cho đam mê của chồng, chăm lo chu toàn cho gia đình khi chồng thường xuyên đi công tác xa. Tổ ấm của ông bà đã viên mãn với hai con trai, con dâu và ba cháu nội.

Ảnh cưới của vợ chồng HLV Mai Đức Chung được ông đăng tải trong một lần sinh nhật vợ

Nói về bà xã, HLV Mai Đức Chung từng tâm sự: "Vợ tôi được cái rất tâm lý, không muốn can thiệp vào công việc và cũng là đam mê của chồng. Bà ấy còn động viên nữa. Mệt thì mệt thật nhưng nghĩ mình còn sức khỏe, lại có vợ lo hậu phương, con cái cũng trưởng thành nên cũng muốn đóng góp cho xã hội sau khi đã nghỉ hưu".

Chính nhờ sự đồng lòng ấy giúp HLV Mai Đức Chung chuyên tâm cống hiến hết mình cho tuyển nữ quốc gia để đạt được những thành tích vang dội như hiện tại.

Đại gia đình của HLV tuyển nữ quốc gia

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới