TIN TỨC » Tin trong ngày

Bác sĩ siêu âm rùng mình khi phát hiện cả ổ giun đang ngoe nguẩy trong dạ dày bệnh nhân

Thứ bảy, 12/12/2020 19:05

Một thanh niên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu khi bị đau bụng dữ dội. Tuy nhiên, sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ đã phát hiện một ổ giun đang ngoe nguẩy trong dạ dày anh ta.

Ổ giun ký sinh được tìm thấy trong dạ dày của một nam thanh niên 20 tuổi đến từ New Delhi, Ấn Độ, sau khi người này được đưa vào bệnh viện với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa.

Các xét nghiệm ban đầu cho thấy sự gia tăng mức độ bạch cầu và huyết sắc tố. Nhưng khi các bác sĩ tiến hành siêu âm dạ dày của người thanh niên này, họ đã phải sửng sốt trước những gì mắt nhìn thấy.

Hình ảnh và video siêu âm cho thấy ổ giun ký sinh đang ngoe nguẩy trong dạ dày của nam thanh niên.

Kết quả màn hình siêu âm cho thấy ''cấu trúc hình ống di chuyển theo chuyển động cuộn tròn'' bên trong dạ dày của bệnh nhân. Đó chưa phải là tất cả. Tiếp sau, chi tiết gây sốc hơn khi các bác sĩ yêu cầu người đàn ông lấy mẫu phân làm xét nghiệm. Mẫu phân của anh ta có chứa trứng của giun đũa Ascaris lumbricoides, một loại ký sinh trùng ở đường ruột.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Ascaris lumbricoides là một loại giun ký sinh phổ biến ở người và ước tính có khoảng 800 triệu đến 1,2 tỷ người có Ascaris lumbricoides trong đường ruột của họ.

Vào tháng 8, các bác sĩ ở Trung Quốc đã loại bỏ một con giun sống dài 12,7 cm ra khỏi não của một người đàn ông. Theo các báo cáo, người đàn ông này đã có ký sinh trùng sống trong đầu suốt 17 năm.

Gần đây hơn, một bác sĩ ở Trung Quốc đã loại bỏ 20 con giun sống trong mắt người đàn ông 60 tuổi. Người đàn ông này có tên là Wan. Wan cảm thấy có dị vật trong mắt cách đây vài tháng. Tuy nhiên, anh ấy phớt lờ vì nghĩ rằng đó là do mệt.

Wan đến từ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Anh được đưa vào Bệnh viện thành phố Tô Châu sau khi cơn đau ở mắt ngày càng tăng. Khi kiểm tra y tế, bác sĩ xác định có một ổ giun nhỏ mắc kẹt dưới mí mắt phải của Wan.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới