TIN TỨC » Tin trong ngày

Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc nhặt rác không? Một ông lão ở Thẩm Dương kiếm hơn 9 tỷ đồng trong 3 năm, ông chuyên nhặt những thứ này!

Thứ bảy, 24/08/2024 08:04

Công việc "nhặt rác" từng là hình ảnh đại diện cho tầng lớp nghèo khổ trong suy nghĩ của nhiều người, nhưng có người đã vượt qua quan niệm truyền thống để tìm ra con đường riêng, đạt được sự giàu có trong cuộc đời.

Nhặt rác và khó khăn trong việc mua nhà

Mua nhà từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng của cuộc đời đối với nhiều người Trung Quốc. Họ thường coi việc sở hữu một ngôi nhà là mục tiêu phấn đấu suốt đời. Tuy nhiên, nhu cầu mua nhà tăng cao cùng với sự leo thang của giá cả sinh hoạt đã khiến giá nhà đất tại Trung Quốc tăng vọt trong những năm gần đây, gây ra vấn đề khó khăn trong việc mua nhà cho nhiều người. Một căn nhà có giá ít nhất là vài tỷ, thậm chí có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, khiến nhiều người đi làm cảm thấy áp lực vô cùng. Đối với những người không có nguồn thu nhập ổn định, việc mua nhà càng trở nên xa vời.

Tuy nhiên, tại Thẩm Dương, có một ông lão đã làm mọi người kinh ngạc khi phá vỡ quan điểm này. Ông đã kiếm được hơn 9 tỷ đồng trong vòng 3 năm nhờ nhặt rác, đặc biệt là nhặt những thứ rất cụ thể.

Huyền thoại nhặt rác của ông già

Nhắc đến "nhặt rác", hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một người mặc quần áo rách rưới, thân thể dơ dáy. Họ sống trong cảnh đói nghèo, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để nhặt rác kiếm ít tiền lẻ để no bụng. Cuộc sống cơ bản của họ còn khó khăn thì việc mua nhà với họ là điều không tưởng.

Tuy nhiên, tại Thẩm Dương, có một trường hợp ngoại lệ. Ông lão này là một người nhặt rác bình thường, nhưng đã khiến mọi người bất ngờ khi có khả năng mua nhà với giá hơn 9 tỷ đồng mà không cần vay mượn. Ông cũng chỉ là một người nhặt rác bình thường, ban đầu, như nhiều người già khác sau khi nghỉ hưu, ông chỉ muốn giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Nhưng do tuổi cao, ông khó tìm được việc làm, buộc lòng phải chọn nghề nhặt rác để kiếm thêm thu nhập. Dù nghề này bị coi là không danh giá trong mắt người ngoài, nhưng ông lại tìm thấy niềm vui riêng.

Hóa ra, trong quá trình nhặt rác, ông già thường nhặt được rất nhiều vỏ lon nước. Những vỏ lon này không chỉ dễ thu gom mà còn có giá trị cao hơn so với nhựa và giấy. Vì vậy, ông thường thu gom được rất nhiều vỏ lon. Tuy nhiên, điều khác biệt của ông so với những người nhặt rác khác là ông không chỉ nhặt rác để bán, mà còn say mê nghiên cứu về những thứ mà mình nhặt được. Khi nhìn thấy những đống vỏ lon chất đầy trong nhà, ông nảy ra ý định muốn nung chảy chúng. Nghĩ là làm, ông bắt đầu nung chảy một phần vỏ lon và phát hiện ra chúng biến thành những hạt kim loại nhỏ, điều này khiến ông vô cùng ngạc nhiên.

Nhặt rác để trở nên giàu có và thành công mua nhà

Dưới sự thôi thúc của tò mò, ông quyết định mang mẫu hạt kim loại này đến trung tâm kiểm định để kiểm tra. Kết quả cho thấy những hạt kim loại này là hợp kim nhôm-magie, một loại vật liệu rất hiếm trên thị trường và có giá trị rất cao, lên tới 63 triệu đồng mỗi tấn. Biết được thông tin này, ông nghĩ rằng mỗi tấn vỏ lon chỉ bán được chưa đến 17 triệu đồng, thì tại sao không tự nung chảy và bán hợp kim nhôm-magie để kiếm nhiều tiền hơn.

Với ý tưởng này, ông lập tức hành động. Ông sử dụng toàn bộ số tiền tích lũy của mình để xây dựng một xưởng tinh chế và vay thêm tiền từ gia đình, bạn bè để mua số lượng lớn vỏ lon. Người ta nói rằng có lần ông đã thu thập được 130 nghìn vỏ lon chỉ trong một ngày. Ban đầu, người thân và bạn bè của ông không hiểu được, vì ông thường mua vỏ lon với giá cao hơn so với giá thị trường, khiến họ nghĩ rằng ông không thể kiếm lời, thậm chí có thể bị lỗ. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, ông đã thành công khi nung chảy số lượng lớn vỏ lon và bán hợp kim nhôm-magie, giúp ông kiếm được một khoản tiền khổng lồ chỉ trong vài năm và tiếp tục mở rộng xưởng. Với số tiền kiếm được, ông đã có thể mua nhà với giá hàng triệu nhân dân tệ một cách dễ dàng.

Kết luận

Có câu: "Ba trăm sáu mươi nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên". Dù trong quan niệm truyền thống, nhặt rác không phải là nghề danh giá, vừa vất vả lại không mấy thu nhập, nhưng vẫn có người dám phá vỡ quy tắc, phát hiện ra những giá trị tiềm ẩn và làm giàu từ đó. Điều này cho thấy, bất kể bạn làm nghề gì, chỉ cần bạn chịu khó nghiên cứu, nỗ lực không ngừng, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành người thành công, thậm chí có thể trở thành triệu phú khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới