TIN TỨC » Tin trong ngày

Bạn đã biết gì về nguồn gốc biệt danh 'Lilibet' của Nữ hoàng Elizabeth?

Thứ năm, 10/06/2021 21:55

Truyền thông Anh tổng hợp tin tức ngày 9/6 cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh có thể nói là người rất quen thuộc và luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trong nhiều năm, gia đình luôn ưu tiên gọi Nữ hoàng Elizabeth bằng biệt danh "Lilibet", đây cũng là tên gọi được sử dụng rộng rãi của bà. Và mới đây cháu trai của bà là Hoàng tử Harry cũng đã đặt tên cho con gái của mình là Lilibet. Vậy tại sao Nữ hoàng Elizabeth lại sử dụng biệt danh này?

Đối với Nữ hoàng Elizabeth, việc phát âm tên thật của bà ấy là một điều hơi khó khăn. Do đó, cái tên "Lilibet" ra đời. Cha của bà là Vua George VI, từng nói: “Tôi nghĩ cái tên Lilibet khiến tôi rất tự hào, và cái tên Margaret (em gái của Elizabeth) khiến tôi hạnh phúc”.

Khi thực hiện những hành động cho gia đình hoàng gia, bà ấy cũng đã ký vào bức thư cá nhân của mình với cái tên này. Trong một bức thư gửi cho bà ngoại Queen Mary, bà viết: "Bà thân mến, cảm ơn bà rất nhiều vì đã gửi cho tôi ngôi nhà búp bê đáng yêu. Tôi thực sự thích nó. Bây giờ tôi đã bắt đầu chơi một phần của món quà. Yêu Lilibet xxx của bà. Sau này, biệt danh này đã được chồng của Nữ hoàng là Hoàng thân Philip sử dụng trong nhiều thập kỷ hôn nhân của họ.

“Lilibet”, “em yêu” là những biệt danh đáng yêu Hoàng thân Philip hay gọi Nữ hoàng Elizabeth.

Tuy nhiên, theo các nhà phê bình hoàng gia, sau khi Hoàng thân Philip qua đời vào đầu năm nay, nữ hoàng có thể sẽ không sử dụng biệt danh này nữa. Trong đám tang của Hoàng thân Philip vào tháng 4 năm nay, nữ hoàng đã để lại một mảnh giấy nhắn trên quan tài của ông với dòng chữ "Lilibet" được viết trên đó. Hoàng thân Philip là thành viên cuối cùng của hoàng gia gọi bà theo cách này, và con cháu của ông có những cái tên đặc biệt khác dành cho nữ hoàng. Tuy nhiên, ngay cả khi nữ hoàng không còn sử dụng biệt danh này trong cuộc sống của mình, thì bây giờ Harry và Meghan vẫn để lại biệt danh này cho con cái của họ, và tình yêu của gia đình hoàng gia dành cho "Lilibet" sẽ tiếp tục đến thế hệ sau.

Nữ hoàng ký bức thư với cái tên "Lilibet", biệt danh của Nữ hoàng khi còn nhỏ, bởi bà không thể phát âm được tên của mình thời thơ ấu. Chữ ký tinh tế này đã thể hiện tình yêu vĩnh cửu của Nữ hoàng dành cho Hoàng thân Philip.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)