TIN TỨC » Tin trong ngày

Bán hàng online và những điều “chị em” không thể bỏ qua

Thứ ba, 21/03/2023 10:35

Rất nhiều chị em đã đổi đời nhờ bán hàng online, nhưng không phải ai bán hàng online cũng thành công. Chị Trần Mai Anh - chủ shop online Mai Anh Tran Store vừa bật mí những bí kíp không thể bỏ qua phía sau thành công của mình.

Mẹo về chọn sản phẩm

“Nếu bạn chọn được sản phẩm trend thì việc bán hàng sẽ dễ hơn. Còn nếu giá của bạn cực tốt mà sản phẩm đó out trend thì phải chấp nhận việc bị lỗ. Sản phẩm cần đa dạng và bạn sẽ thắng lớn nếu như đoán được sản phẩm nào sẽ trend bằng việc xem các kênh bán nước ngoài, cụ thể là thị trường Trung Quốc” - chị Trần Mai Anh chia sẻ.

Tham khảo các sản phẩm trên kênh tik tok của Trung Quốc là nguồn giúp bạn tìm kiếm những sản phẩm mới lý tưởng để test trên thị trường. Nếu bạn có mắt nhìn và khả năng đánh giá tốt bạn có thể tạo ra sản phẩm xu hướng đợt đầu và chắc chắn sẽ thu về món hời hấp dẫn.

Mẹo chọn cách bán hàng

Bán hàng online có rất nhiều cách tiếp cận. Người bán có thể lựa chọn chạy quảng cáo sản phẩm, thuê KOLs, KOC, phát triển bán theo kiểu affiliate hoặc livestream bán hàng,...

Hiệu quả bán hàng sẽ đạt được cao nhất nếu người bán biết cách kết hợp các cách thức kinh doanh. Nhưng tất nhiên, bạn chỉ nên chọn những cách thức mà bạn có thể làm tốt. Chị Trần Mai Anh nhấn mạnh: “Đừng thấy người ta livestream bán được nhiều thì mình cũng livestream và tin rằng sẽ bán được hàng khi bạn không giỏi nói. Không nên ảo tưởng rằng người khác thành công và bạn cũng có thể thành công theo cách của họ”.

Mẹo livestream

“Cao thủ nghìn đơn” Mai Anh Trần cho biết, tiếp cận người mua bằng hình thức livestream là phương thức tiếp cận khá “thân thiện”. Hình thức này cho phép người bán có thể giao lưu trực tiếp với khách hàng và bán hàng không mất phí cho nền tảng (như hình thức chạy quảng cáo).

Khi theo dõi những buổi livestream của Mai Anh, người xem có thể thấy, chị có khả năng nói cực kỳ tốt. Giọng nói ổn định, âm vực thu hút và phong cách nói chuyện trên live cũng rất ấn tượng. Đây chính là yếu tố then chốt giữ chân người xem và đẩy đơn nhanh trên live. Vì vậy nếu bạn đang có ý định livestream bán hàng online thì hãy chú ý đến những yếu tố này.

Mẹo tăng tương tác của kênh bán hàng

“Trên kênh tik tok của mình, bên cạnh những livestream bán hàng, mình thường xuyên đăng những video giải đáp thắc mắc từ cmt của người xem, đăng video giải trí cùng con hay clip với nội dung vui nhộn. Điều này khiến kênh không nhàm chán và có thể gia tăng tương tác tốt hơn là bạn chỉ bán hàng và bán hàng” - Chị Trần Mai Anh bật mí.

Mẹo xây dựng đội nhóm

“Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Không có một ai bán hàng thành công trên tik tok mà chỉ có một mình họ. Những người bán hàng giỏi luôn có đội nhóm cùng làm, mỗi người đảm nhiệm một công việc và phát triển kênh bán hiệu quả. “Ngay cả bản thân mình khi bán hàng trên tik tok cũng có 1 đội bao gồm các bạn hỗ trợ quay dựng, edit video, check kho, lên đơn,... Nếu không một mình thì không thể làm được” - chị Trần Mai Anh bộc bạch.

Hãy lựa chọn những con người phù hợp có thể kết nối và hiểu bạn trong công việc. Như vậy thì bạn mới có thể nhanh chóng tạo ra những hiệu quả kinh doanh online nổi bật.

Đam mê và quyết liệt

Chủ shop Mai Anh Trần Store chia sẻ: “Bán hàng online rất dễ nản và bỏ cuộc. Nhất là khi đơn ít mà áp lực về kho hàng, vốn, nhân viên rất nhiều”. Mình chỉ muốn khuyên các bạn rằng: “Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm. Không quan trọng bạn đi chậm chạp đến đâu. Bạn vẫn sẽ chiến thắng những kẻ không biết đến hai từ cố gắng”. Đây là câu châm ngôn mà Mai Anh tâm đắc nhất và luôn lấy nó làm động lực để thổi lửa đam mê và quyết liệt trong kinh doanh online. Hãy tin vào bản thân mình và bạn sẽ làm được với một niềm đam mê và quyết tâm mạnh mẽ!

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới