TIN TỨC » Tin trong ngày

Băng tuyết lại phủ trắng đỉnh Fansipan, tạo nên phong cảnh kỳ thú như mùa đông châu Âu

Thứ hai, 21/12/2020 11:05

Sáng nay (21/12), sương muối và băng tuyết đã phủ trắng rừng cây, công trình kiến trúc ở khu vực đỉnh Fansipan, Sa Pa tạo nên phong cảnh kỳ thú như mùa đông châu Âu.

Đêm qua 20/12, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) giảm xuống còn -3 độ C, sáng sớm nay sương muối, băng tuyết lại phủ trắng "nóc nhà Đông Dương". Những du khách đầu tiên có mặt tại đây trong sáng 21/12 đã chứng kiến một lớp băng giá phủ kín cây cỏ và mặt đất.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, cho biết đây là đợt sương muối thứ 3 và cũng là đợt mạnh nhất xuất hiện tại Fansipan từ đầu mùa đông đến nay. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi nhiệt độ tại khu vực xuống dưới 0 độ C.

Các chuyên gia cho biết, sương muối, băng tuyết, mưa tuyết là hiện tượng thời tiết khí hậu tạo nên phong cảnh mùa đông đẹp thu hút khách du lịch tới tham quan, khám phá Sa Pa và đỉnh núi Fansipan, nhưng lại gây nguy hại không nhỏ tới sản xuất, đời sống người dân địa phương. Sương muối sẽ làm chết nhiều loài thực vật trên đỉnh Fansipan, khiến chúng khô lại và tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng.

Cũng theo ông Hải, hiện tượng sương muối sẽ tiếp tục xuất hiện tại Fansipan trong sáng 22/12. Sau đó, thời tiết sẽ ấm lên và kéo dài đến Giáng sinh.

Ngành y tế khuyến cáo du khách phải mặc ấm khi đi thăm phong cảnh vùng có sương muối, băng tuyết; người già yếu, trẻ em nên cân nhắc trước khi đi.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới