TIN TỨC » Tin trong ngày

Báo Hàn bất ngờ trước số tiền phạt 200 nghìn đồng vụ 'yêu râu xanh' sàm sỡ cô gái trong thang máy

Thứ năm, 21/03/2019 11:01

Vụ việc người đàn ông sàm sỡ nữ sinh trong thang máy không chỉ gây bức xúc dư luận tại Việt Nam. Mới đây, một trang báo Hàn Quốc cũng tường thuật lại chi tiết vụ việc đồng thời tỏ ra bất ngờ với mức án phạt chỉ tương đương 10 nghìn won.

"Những ngày qua, dự luận Việt Nam xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi) cưỡng hôn và quấy rối cô gái 20 tuổi trong tháng máy ở một chung cư tại Hà Nội.

Trong khi mọi người tỏ ra phẫn nộ và mong chờ một mức án thích đáng cho tên "yêu râu xanh" thì cơ quan chức năng chỉ tiến hành phạt hắn ta số tiền 200 nghìn đồng về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" theo điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP", tờ Dispatch - trang tin điện tử về tin tức giải trí hàng đầu Hàn Quốc thuật lại chi tiết vụ việc.

Trang báo Hàn Quốc cũng tỏ ra bất ngờ với mức án phạt chỉ tương đương 10 nghìn won. Bên cạnh đó, Dispatch cũng trích dẫn lại lời phát biểu và sự thất vọng của nạn nhân, sau khi biết được mức án phạt mà Hùng phải nhận.

"Đã nhiều ngày từ khi sự việc xảy ra nhưng mỗi khi đi thang máy, tôi lại bị ám ảnh. Số tiền phạt 200 nghìn đồng là quá ít so với những thương tổn về mặt thể chất và tinh thần mà tôi phải gánh chịu", nạn nhận cho biết dù cảm thấy bất bình nhưng cô quá mệt mỏi để đệ đơn kháng án.

Tác giả bài báo cho rằng, với hành vi như đối tượng trên, nếu theo Luật hiện hành của Hàn Quốc thì sẽ bị phạt từ 100.000 - 30 triệu Won (từ hơn 2 triệu đồng - hơn 600 triệu đồng). Một số bình luận dưới bài báo cung cấp thông tin, nếu hung thủ làm điều đó ở Mỹ, hắn sẽ phải chịu hình phạt vô cùng nghiêm khắc chứ không chỉ dừng lại ở mức án phạt 200 nghìn đồng như ở Việt Nam.

Trước đó, cộng đồng mạng đã tự xử lý kẻ quấy rối bằng cách in hình Đỗ Mạnh Hùng và dán khắp khu chung cư, quán ăn, nơi công cộng cảnh báo mọi người.

Hình ảnh chế trên mạng xã hội dành cho kẻ biến thái.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới