TIN TỨC » Tin trong ngày

Báo Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, khen chiến tích sau 1 thập kỷ của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 07/12/2018 08:44

Hàng loạt tờ báo của Hàn Quốc mới đây đã nêu chiến tích của ĐT Việt Nam sau trận Bán kết lượt về gặp Philippines.

Vào lúc 19h30 ngày hôm qua (6/12), ĐT Philippines và ĐT Việt Nam đã bước vào trận Bán kết lượt về tại giải đấu AFF Suzuki Cup 2018.

Cuối cùng đội tuyển bóng đá quốc gia của chúng ta cũng giành được cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết sau đúng 10 năm chờ đợi. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 chỗ như biến thành "chảo lửa" đỏ rực màu cờ đỏ sao vàng và tiếng hò reo cổ vũ từ những người hâm mộ cuồng nhiệt dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Công Phượng và Quang Hải ghi bàn, Việt Nam thắng Philippines để vào chung kết.

Không chỉ có hơn 4 vạn cổ động viện trên sân Mỹ Đình mà còn có hơn 90 triệu trái tim người Việt cũng hồi hộp dõi theo từng đường bóng để rồi vỡ òa hạnh phúc khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Sau cuộc đối đầu này, hàng loạt tờ báo của Hàn Quốc đã đưa ra những đánh giá cao về đoàn quân của HLV Park Hang Seo, trong đó họ đặc biệt nhắc tới chiến tích của Việt Nam sau 1 thập kỷ.

Kênh truyền hình Yonhapnewstv của Hàn Quốc đưa tin: "Giải vô địch bóng đá AFF Suzuki cup là một giải đấu của khu vực Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần. Đội tuyển Việt Nam, với sự dẫn dắt của ngài huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã có chiến thắng vang dội sau 10 năm chờ đợi. Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1 trong trận bán kết lượt đi và vào ngày 6/12 nếu ngài Park mang về tấm vé vào chung kết cho đội tuyển Việt Nam thì Việt Nam lại có một 'cơn bão' nữa".

Nhiều trang tin tức và truyền hình của Hàn Quốc cũng đưa tin về niềm hân hoan chiến thắng của cổ động viên Việt Nam.

Còn hãng tin YTN News thì mô tả không khí tưng bừng trong buổi tối 6/12 rằng: "Kể cả bạn không có chiếc TV trước mặt, bạn cũng có thể tưởng tượng được không khí tưng bừng chiến thắng của người dân Việt Nam. Đâu đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, hàng ngàn người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà".

Ít ai ngờ rằng, ở một đất nước xa xôi, nơi sinh ra người thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, người Hàn Quốc cũng hồi hộp và cổ vũ hết mình cho đội bóng của thầy Park.

Trước đây, bóng đá Đông Nam Á không phải là mối quan tâm lớn của người Hàn Quốc nhưng trong mùa giải lần này rất nhiều người dân xứ sở kim chi đặc biệt quan tâm. Tối 6/12, từ khoá "Trực tiếp bóng đá Việt Nam" đứng đầu top tìm kiếm trên trang Naver của Hàn Quốc.

Trên Kakao, một kênh phát sóng các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2018 có số lượng người truy cập ít nhất là 150.000/trận. Có những thời điểm, lượng người xem cùng một thời điểm trên Kakao đạt đến 30.000 và tổng số lượt xem các trận đấu của Việt Nam cũng đã vượt quá con số 1.000.000.

Hòa chung không khí hân hoan với Việt Nam, người dân Hàn Quốc cũng mừng vui với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)