TIN TỨC » Tin trong ngày

Báo Hàn tin ‘ma thuật’ của thầy Park sẽ giúp Việt Nam giải 'cơn khát vàng' SEA Games

Thứ ba, 10/12/2019 11:14

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông châu Á, đặc biệt báo chí Hàn Quốc đã nhận định rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội rất lớn trong việc mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Chứng kiến loạt trận bất bại từ vòng bảng và đặc biệt chiến thắng ấn tượng trước Campuchia trong trận bán kết SEA Games 30 của thầy trò HLV Park Hang-seo, phóng viên Min Young-kyu của tờ Yonhap News đã có bài viết với lời bình luận rằng: “U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Sẽ rất vui nếu ma thuật của Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam làm được điều này, nhất là khi họ đã phải trải qua 60 năm chờ đợi.”

Truyền thông Hàn Quốc tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hạ Indonesia để giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30.

Tác giả tờ báo này cũng khẳng định rằng, bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào việc HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ mang về tấm HCV danh giá.

Trong khi đó, tờ Sports Seoul cũng có bài viết nhận định rằng: “Thầy trò HLV Park Hang-seo sắp tạo ra lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam. Sau chiến thắng 4-0 trước Campuchia, họ đã bước vào trận chung kết SEA Games. HLV Park đã giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích đáng kể trong thời gian qua, nên không có gì bất ngờ nếu ông một lần nữa giúp 'Những chú rồng vàng' tạo thêm kỳ tích trong trận chung kết với Indonesia.”

Còn tờ Hankookilbo của Hàn Quốc cũng đặt niềm tin lớn rằng 'ma thuật' của thầy HLV Park sẽ giúp các học trò đánh bại Indonesia trong trận chung kết.

"Phép thuật của HLV Park Hang-seo một lần nữa sẽ giúp Việt Nam chinh phục tấm HCV đầu tiên sau nhiều năm tham dự SEA Games. Chẳng có gì để nghi ngờ, đây là thời điểm tốt nhất để bóng đá nam Việt Nam xưng vương ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đó không hẳn bởi Indonesia là đội bóng yếu hơn so với Thái Lan – thế lực thường xuyên ngự trị ngai vàng nhưng đã bị loại. Điều quan trọng hơn, Việt Nam sẽ chiến thắng nhờ chính thực lực và sự tiến bộ của họ".

Trận chung kết SEA Games 30 sắp tới sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/12 trên sân vận động quốc gia Rizal Memorial của Philippines.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới