TIN TỨC » Tin trong ngày

Báo nước ngoài gọi ĐT Việt Nam là 'Rồng vàng châu Á', dân mạng Trung Quốc tấm tắc khen xuất sắc hơn cả đội nhà

Thứ hai, 21/01/2019 09:12

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã khiến cộng đồng mạng quốc tế hoàn toàn thán phục.

Trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng cùng màn penalty cân não, đội tuyển Việt Nam đã chính thức vượt qua đội tuyển Jordan để trở thành cái tên đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Chiến thắng này là kết quả hoàn toàn xứng đáng có được sau những gì các chàng trai áo đỏ đã thể hiện.

Bên cạnh Công Phượng, Văn Lâm hay Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng chính là người được gọi tên nhiều nhất. Xuyên suốt trận đấu, trung vệ sinh năm 1995 đã có những pha phá bóng đầy bình tĩnh và hiệu quả. Hơn nữa, chính anh chàng cũng là người thực hiện cú sút luân lưu cuối cùng đưa đội tuyển Việt Nam vào top 8 đội mạnh nhất châu Á.

Ngay sau trận đấu, các trang tin về thể thao lớn quốc tế đã cập nhật tin tức về kết quả trận đấu cùng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Trang Sina Sports cập nhật thông tin sớm nhất về trận đấu của ĐT Việt Nam.

Trang QQ Sports khen ngợi sự nỗ lực của tuyển Việt Nam, nhận định rằng những người hùng này có thể đánh bại Nhật Bản ở Asian Cup 2019.

Trang 163Sports nhắc lại lời nói của Phạm Chí Nghị - Chồng cũ nữ diễn viên kiêm ca sĩ Hong Kong Tiffany Lee 6 năm trước: "Đội tuyển Trung Quốc trong tương lai chắc chắn sẽ thua Việt Nam", Việt Nam sẽ có thể tiến vào World Cup vào năm 2026.

Trang thể thao Fox Sports Asia cập nhật sát sao diễn biến trận đấu và nhiều tin bên lề.

Channel News Asia cũng nhanh chóng đưa tin về chiến thắng của Việt trước đối thủ Jordan

Tài khoản Twitter chính thức của Asian Cup 2019 đăng tải kết quả trận đấu và gọi các cầu thủ Việt Nam là những chú "Rồng Vàng" dũng mãnh.

Những "chú rồng vàng" đã lọt vào tứ kết sau loạt sút luân lưu gay cấn.

Ngoài ra còn có các trang tin/ mục thể thao trên nhiều báo nước ngoài như: ABS-CBN Philippines, Yahoo hay The National... cũng đồng loạt đưa tin về đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Từ khoá "Việt Nam tứ kết" lọt top tìm kiếm trên Weibo - MXH lớn nhất Trung Quốc.

Trang CCTV5 đưa tin Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan sau loạt đá luân lưu gay cấn và tiến thẳng vào tứ kết Asian Cup 2019.

Báo Hàn đồng loạt đưa tin về chiến thắng của tuyển Việt Nam và "phép màu Park Hang-seo".

Từ khóa về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo lọt top tìm kiếm trên mục Sports cổng thông tin Naver.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)