TIN TỨC » Tin trong ngày

Barca bị trả giá vì hành động tri ân Maradona của Messi

Thứ hai, 30/11/2020 14:46

Ngay sau khi ghi bàn vào lưới Osasuna tối 29/11, Lionel Messi khoác lên mình chiếc áo của CLB Newell's Old Boys để tri ân huyền thoại Diego Maradona. Hành động tưởng như đầy ý nghĩa này lại vô tình khiến CLB chủ quản của siêu sao người Argentina bị phạt 3.000 euro.

Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna, sau pha ghi bàn ấn định tỷ số phút 73, Messi đã cởi áo và để lộ áo trong của Newell's Old Boy. Sau đó, M10 thực hiện hành động đưa 2 tay lên trời. Khi Maradona còn thi đấu, ông thường xuyên ăn mừng bàn thắng theo hành động này.

Theo Marca, Messi đã tái hiện hình ảnh Maradona tại Newell's Old Boys, với chiếc áo số 10 sọc đỏ đen. Màn ăn mừng này sau đó khiến Messi bị trọng tài Mateu Lahoz phạt thẻ vàng.

Hình ảnh của Maradona trong màu áo Newell's Old Boys. "Cậu bé vàng" khoác áo Newell's trong mùa giải 1993/94, ra sân 5 trận. Đây cũng là CLB thời thơ ấu của Messi trước khi anh sang Barca.

Ngoài ra, CLB Barca sẽ phải nộp phạt 3.000 euro. Đây là luật được FIFA thông qua cho việc cấm cầu thủ mang, mặc hoặc đem theo bất kỳ loại hình logo, biểu tượng để truyền tải thông điệp hay quảng cáo vào sân thi đấu.

Sau khi ghi bàn, siêu sao người Argentina còn đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân với dòng trạng thái "Vĩnh biệt, Diego". Bài đăng của Messi thu hút hơn 9 triệu lượt thích sau hơn 9 giờ đăng tải.

Tờ Marca còn phát hiện pha lập công của Messi trước Osasuna tái hiện lại bàn thắng của Maradona trong màu áo Newell's Old Boy vào lưới Emelec ngày 7/10/1993.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới