TIN TỨC » Tin trong ngày

Bắt kẻ vận chuyển 6 bào thai mang đi bán ở Thái Lan

Thứ bảy, 19/05/2012 14:43

Ngày 18/5, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông cùng tang vật là sáu bào thai trẻ em đã chết. Số bào thai này chuẩn bị được bán đi để dùng trong tà thuật.

Người bị bắt tên Chow Hok Kuen, 28 tuổi, là người Anh gốc Đài Loan. Tên này bị bắt tại một khách sạn ở khu vực Yaorawat là phố người Hoa của Bangkok. Tại một khách sạn khác, cảnh sát phát hiện một túi đen, cất trong hành lý khai chủ sở hữu là tên Chow, có chứa sáu bào thai trẻ em đã chết, quấn quanh người bằng vàng lá và trên người có hình xăm.

Bào thai trẻ em được giới nhà giàu Đài Loan tin là sẽ mang lại vận may và tiền của (Ảnh: Post Today)

Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi cảnh sát nhận được thông tin rằng xác bào thai được giới nhà giàu săn mua trên một trang web chuyên các dịch vụ tà thuật. Cảnh sát cho biết những bào thai này khoảng 2-8 tháng tuổi, được đóng gói để chuẩn bị bán sang Đài Loan. Nghi phạm đã mang số bào thai này về Bangkok từ vài ngày trước, sau khi mua lại của một người Đài Loan sống ở Thái Lan với giá 200.000 baht (6.500 USD). Nguồn gốc các bào thai vẫn chưa được rõ. Y có kế hoạch bán lại các bào thai sang Đài Loan với giá cao hơn sáu lần. “Y khai sẽ bán các bào thai cho những khách hàng người Đài Loan tin rằng chúng sẽ mang lại cho họ sự may mắn và giàu có” - đại diện cảnh sát Bangkok Wiwat Kamchamnan nói. Nếu bị kết án, hình phạt dành cho tên Chow sẽ là 1 năm ngồi tù và tiền phạt 2.000 baht vì sở hữu trái phép các bào thai. Trong các tà thuật của Thái Lan và một số cộng đồng người Hoa, bào thai được bảo quản sẽ mang lại vận may cho chủ sở hữu. Những bào thai này thường được cất trong một gian thờ ngay trong nhà hoặc công ty.

Tuổi Trẻ