TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé 1 tuổi bị mẹ ruột đánh đến co giật và hôn mê 6 ngày, biết tuổi thật của mẹ khiến dân mạng 'sốc nặng'

Thứ bảy, 04/07/2020 17:16

Thời gian gần đây, có rất nhiều vụ bạo hành trẻ em dã man khiến công chúng phẫn nộ.

Chăm sóc và yêu thương con là bản chất của mỗi người mẹ. Nhưng với một số người điều này lại không hề xảy ra và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Gần đây, tại Thành Đô - Trung Quốc xảy ra một vụ việc lạm dụng trẻ em khiến nhiều người xót xa. Theo đó, em bé 1 tuổi bị đánh đập và được chính cha mẹ đưa tới bệnh viện. Vào thời điểm đó, bé có biểu hiện co giật, bầm tím cơ thể rất nguy kịch. Sau khi được đội ngũ y tế cấp cứu, bé đã ngừng co giật nhưng hôn mê trong 6 ngày.

Dù cuối cùng sức khỏe của bé dần ổn định nhưng các bác sĩ nghi ngờ đây là vụ bạo hành nên đã báo cảnh sát. Phía cảnh sát điều tra mới biết chân tướng sự việc, thương tích của đứa trẻ là do mẹ ruột gây nên. Lý do người mẹ đưa ra là do bé liên tục quấy khóc khiến cô suy sụp tinh thần, rồi đánh con nhưng không ngờ lại nặng tay đến thế. Điều đáng chú ý là người mẹ này chỉ mới 17 tuổi. Như vậy, ở tuổi 16 cô đã mang thai và sinh con. Thêm vào đó, đứa bé 1 tuổi nhưng nặng chỉ có gần 6kg. Theo các bác sĩ, số cân nặng cho thấy bé suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bé 1 tuổi bị mẹ ruột bạo hành dã man

Trước sự việc này, một số ý kiến cho rằng, có thể bà mẹ này mắc chứng trầm cảm sau sinh nên mới bạo hành con dã man như vậy. Trong khi một số người chỉ trích không nên cư xử với con như thế. Cũng có ý kiến nhận định, một cô gái 17 tuổi chưa trưởng thành về tâm lý, hành vi và nhận thức của chính mình, chăm sóc bản thân còn chưa thể chỉn chu thì làm sao có thể chăm sóc được em bé.

Nhưng dù cha mẹ có trải qua điều gì đi chăng nữa thì đứa trẻ cũng vô tội, xin hãy đối xử tử tế với "thiên thần bé nhỏ" của mình. Một tuổi thơ hạnh phúc có thể mang đến cho con cuộc sống tương lai tươi sáng, nhưng một tuổi thơ bất hạnh luôn để lại trong con người những vết thương khó lành. Mong rằng tất cả các bà mẹ trên thế giới đều có thể cho con mình một tuổi thơ hạnh phúc.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới