TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái 10 tháng tuổi bị 2 con chó cưng trong nhà cắn chết trong lúc người cha đang trò chuyện với hàng xóm

Thứ năm, 27/05/2021 22:05

Liệu trẻ em và thú cưng có thể được nuôi cùng nhau hay không là mối quan tâm của nhiều bậc cha mẹ, bởi thực tế đã có rất nhiều sự cố nguy hiểm xảy ra. Mới đây, một bé gái người Mỹ chưa tròn một tuổi đã bị hai con chó cưng tại nhà tấn công và tử vong tại chỗ.

Theo thông tin từ báo chí nước ngoài ngày 26/5, vụ việc xảy ra tại Willow Spring, hạt Johnston, bang Bắc Carolina, Mỹ, vào khoảng 8 giờ tối ngày 22/5, bé gái 10 tháng tuổi này được bố trông tại nhà cùng hai chú chó cưng, sau đó bị tấn công đến chết.

Cảnh sát trưởng hạt Johnston, ông Danny cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân là bé gái Wemberry đang nằm trên giường trong phòng ngủ của nhà riêng, mẹ cô bé vẫn đang làm việc bên ngoài, trong khi bố bé vừa trò chuyện với hàng xóm vừa tưới nước trên sân.

Vài phút sau, người cha nghe thấy tiếng động bất thường từ trong nhà, liền vào phòng ngủ kiểm tra con thì phát hiện trong nhà có hai con Rottweilers đang tấn công con gái.

Nhà chức trách cho biết: “Người cha sau đó đã kêu cứu, cảnh sát đến nơi tiến hành hô hấp nhân tạo cho cháu bé nhưng không thành công. Sau đó bé gái được nhân viên cấp cứu thông báo tử vong tại chỗ”.

Hiện tại, cơ quan kiểm soát động vật địa phương đã thu giữ hai con Rottweilers trong gia đình. Giám đốc Dịch vụ Động vật Hạt Johnston Chad Massengill tin rằng hai con chó có thể gây nguy hiểm cho con người và cần phải được xử lý.

Các phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin rằng mẹ của Wimbery làm việc tại Trung tâm Cấp cứu Hạt Johnston, còn không rõ người chồng cô làm việc ở đâu.

Sau khi nghe thông tin về vụ việc này, nhiều cư dân mạng cho biết họ rất sốc vì vật nuôi sẽ không tấn công trẻ em trong những trường hợp bình thường, khó có thể tưởng tượng cô bé này lại bị chính con vật cưng được bố nuôi cắn chết như vậy, điều này khiến bố cô bé phải rất đau đớn để chấp nhận thực tế này.

Một số cư dân mạng cho rằng, sự việc này cũng đã đưa ra lời cảnh báo cho nhiều gia đình nuôi con nhỏ và nuôi cả chó cưng, ngay cả khi động vật có hiền lành thì nó cũng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, có nhiều thông tin cho rằng đây không phải là vụ chó cưng tấn công trẻ em đầu tiên ở Mỹ trong năm nay, vào tháng 2 năm nay, một em bé mới 1 tháng tuổi cũng đã bị chó bulldog tấn công và giết chết tại nhà ở Kearney, Tây Nam Nebraska.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới