TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái 12 tuổi qua đời vì bị chấy cắn suốt nhiều năm, cha mẹ bị bắt giữ để điều tra

Thứ năm, 01/10/2020 22:07

Khó có thể tin được rằng giữa thành thị văn minh, cô bé 12 tuổi này lại phải chịu cảnh bị chấy cắn suốt nhiều năm dẫn đến thiếu máu nghiêm trọng.

Cô bé Kaitlyn Yozviak, đến từ Macon, Georgia đã được tìm thấy trong một căn phòng bẩn thỉu đầy côn trùng và ruồi bọ. Cô bé qua đời sau khi bị ngưng tim vì nồng độ sắt trong máu giảm trầm trọng, được cho là vì bị chấy rận cắn suốt nhiều năm.

Cô bé Kaitlyn mới 12 tuổi đã qua đời vì bị chấy cắn suốt nhiều năm dẫn đến thiếu máu nghiêm trọng

Cha cô bé là Joey Yozviak, 38 tuổi và mẹ là Mary Katherine 'Katie' Horton, 37 tuổi. Cả hai đã bị bắt sau khi các chuyên viên điều tra phán quyết rằng, Kaitlyn đã trải qua 'đau đớn thể xác quá mức do không được chăm sóc chữa trị'.

Cha mẹ cô bé đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ

Đặc vụ Ryan Hilton của Cục Điều tra Georgia chia sẻ với phóng viên rằng, đây là ca lây nhiễm chấy rận 'nghiêm trọng nhất' mà Cục Điều tra của anh từng phát hiện từ trước tới nay. Tình trạng này có thể đã kéo dài ít nhất 3 năm.

Cảnh sát đến tận nhà của Kaitlyn để điều tra, vẫn thấy khó tin trước điều kiện sống khủng khiếp của cô bé

Mẹ của cô bé đã thừa nhận, cô bé không được tắm trong suốt 1 tuần trước khi qua đời. Cảnh sát cũng nhận thấy em bị buộc phải sống trong một căn phòng bẩn thỉu với lũ bọ bủa vây trên nệm, thú nhồi bông và đồ đạc.

Cô bé Kaitlyn tươi sáng và được mọi người xung quanh yêu mến đã từng bị cô lập khỏi các họ hàng thân thích khác, thậm chí không dám gặp bà ngoại vì sợ bị mẹ đánh nếu phát hiện

Cảnh sát trưởng Ivey, Untimothy Roby, nói với các phóng viên: 'Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy con bé nằm ở đó'. Phía cảnh sát cho biết thêm, cô bé đã không đi học kể từ tháng Hai.

Một nguồn tin khác cho thấy sau khi sinh bé Kaitlyn vào năm 2008, cha mẹ em từng muốn đưa em cho người khác nhận nuôi. Tuy nhiên, họ đã thay đổi ý định vào phút cuối cùng.

Cái chết của Kaitlyn khiến nhiều người công phẫn vì cho rằng, một phần nguyên nhân do sự chậm trễ của cơ quan chức năng

Michele Creamer, người dự định nhận nuôi đứa trẻ, nói với First Coast News: 'Mẹ con bé nhìn tôi vào ngày hôm đó và nói 'Đứa bé này đáng ra là của cô. Tôi không muốn có nó, nhưng tôi cảm thấy mình vẫn phải sinh nó ra'. Michele cũng không rõ lý do tại sao, dù thấy không đủ khả năng chu cấp cho cô bé nhưng bố mẹ em vẫn giữ em lại.

Theo ABC13, các anh trai của cô bé trước đó đã phải chuyển đi khỏi nhà vì điều kiện sống quá khủng khiếp. Hiện tại, cả cha và mẹ đều bị buộc tội giết người và bạo hành trẻ em cấp độ hai vì sự bỏ bê quá nghiêm trọng của họ đã gián tiếp dẫn tới cái chết của Kaitlyn.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới