TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện sau 9 ngày điều trị

Thứ năm, 20/02/2020 11:56

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng 20/2, bé gái 3 tháng tuổi bị nhiễm virus Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện sau 9 ngày điều trị cách ly. Hiện, sức khỏe của bé ổn định, không sốt và ăn bú tốt.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi N.G.L., (nữ, 3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), mắc Covid-19 điều trị tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần 2. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2. Hiện, sức khỏe của bé ổn định, không sốt và ăn bú tốt.

Theo Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đánh giá: "Đây là thành tựu, công sức rất lớn, trước hết là tập thể y bác sĩ tham gia điều trị trực tiếp cho cháu".

Mẹ cháu cho biết bé đã hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống ngủ nghỉ tốt, rất ngoan và không quấy khóc với mẹ. Ảnh: X.T.

Trước đó, vào sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin thêm về 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona. Đây là trường hợp thứ 15 nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam và là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trong số 16 ca dương tính nCoV tại Việt Nam.

Bệnh nhi N.G.L. là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và ra viện ngày 10/2). Bé là ca lây nhiễm thứ phát đầu tiên tại Việt Nam trong đại dịch Covid-19.

Sau khi có kết quả dương tính, bé được đưa từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, chiều 11/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định, chảy nước mũi. Suốt quá trình chuyển viện, bé phải nằm lồng cách ly để ngăn chặn virus lây lan.

Ngay sau đó bé gái được chuyển tới khu cách ly riêng, có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc cho cháu bé. Nhóm y tế 4 người này cũng đồng thời được cách ly theo dõi.

Sau 9 ngày điều trị cách ly, sáng 20/2, bé gái đã được xuất viện. Dù được xuất viện nhưng Giám đốc Trung tâm Y học Lâm sàng Các bệnh Nhiệt đới Trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, vẫn đề nghị sau xuất viện, bé phải được chăm sóc kỹ lưỡng tiếp tục. Mẹ của bé được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc con và đảm bảo không lây chéo từ con sang mẹ. Gia đình cũng cần đề phòng các vấn đề sức khỏe của cháu, tránh bội nhiễm vi khuẩn và lây chéo bệnh khác.

Như vậy, tính đến thời điểm này trong tổng số 16 ca dương tính với Covid-19, Việt Nam đã điều trị khỏi 15 trường hợp (xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính). Sức khoẻ bệnh nhân còn lại tiến triển tốt. Kể từ ca nhiễm thứ 16 tại Vĩnh Phúc, đến nay đã 6 ngày trôi qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới nào.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới