TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính, sắp được ra viện

Thứ hai, 17/02/2020 17:56

Sau gần 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã tiến triển tốt, không sốt, ho ít, không khó thở, bú tốt. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết đã cho kết quả âm tính với virus Corona.

Ngày 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hiện sức khỏe bé gái N.G.L. (3 tháng tuổi, địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), nhiễm Covid-19 đã tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Theo số liệu của Bộ Y tế, 7/16 người nhiễm virus Corona đã được xuất viện. 1.078 ca xét nghiệm âm tính.

Theo Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em cho biết, ngay sau khi cháu N.G.L. được chuyển đến từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà lên Bệnh viện Nhi Trung ương, trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu bé.

Cháu bé 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp do nhiễm Covid-19 và cách ly mẹ theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), sau liên tiếp nhiều ngày, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (ngày 13/2) đến thời điểm hiện tại, nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Đức Hoà (TH - Zing/Nld.com.vn) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới