TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái 9 tuổi nhảy lầu tự tử, bức thư tuyệt mệnh để lại hé lộ cách giáo dục con sai lầm mà nhiều bố mẹ mắc phải

Thứ sáu, 29/05/2020 13:13

Do quá áp lực về học hành và kết quả trên lớp, cô bé đã tìm đến cái chết trong sự ngỡ ngàng, đau buồn tột cùng của người thân trong gia đình.

Mới đây, một sự việc tồi tệ đã xảy ra khi một bé gái 9 tuổi sống tại Tây An, Trung Quốc đã chọn cách kết thúc cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu tự tử.

Bé gái 9 tuổi nhảy lầu tự tử vì áp lực học hành và kì vọng quá mức của gia đình (Ảnh minh họa)

Khoảng 6h tối, ông nội của bé ở dưới nhà định đi lên phòng để gọi cháu xuống ăn tối thì bất ngờ phát hiện thảm kịch đau lòng. Cô bé không có trong phòng, trong khi đó cánh cửa sổ mở toang và đứa trẻ đáng thương đã kết liễu cuộc đời mình từ lối thoát đó. Em để lại bức thư tuyệt mệnh trên bàn với những dòng chữ ngắn ngủi: “Mẹ đây là quyết định của con. Tại sao con không thể làm gì?”.

Theo những điều tra sau đó thì các điều tra viên đã phát hiện một đoạn trò chuyện giữa mẹ và bé gái trên WeChat trước lúc xảy ra sự việc thương tâm.

Bé gái: Hạn chót nộp bài tập về nhà nhưng con còn rất nhiều thứ chưa hoàn thành, con không biết phải làm sao nữa? Tuy nhiên, người mẹ không quan tâm, chỉ giục con gái nhanh chóng hoàn thành mọi thứ càng sớm càng tốt.

Mãi đến 6h tối, khi ông nội của bé ở dưới nhà lên phòng tìm cháu thì mới phát hiện ra thảm kịch. Mọi người đều nghĩ rằng cô bé dại dột, suy nghĩ nông cạn nhưng ít ai hiểu được rằng, ở góc nhìn của cô bé thì bé đã phải đấu tranh, suy nghĩ, dằn vặt lớn đến nhường nào. Nhưng một trong những điều xót xa nhất chắc hẳn đã được cô bé thể hiện trong bức thư tuyệt mệnh: “Tại sao con không thể làm gì?”. Câu nói như nhát dao cứa vào trái tim của mọi người, nó đủ để thấy cô bé đã tuyệt vọng đến nhường nào.

(Ảnh minh họa)

Đây là một bài học và là lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ. Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ thường áp đặt cho con cái suy nghĩ phải học thật giỏi, đạt thành tích tốt thì mới là ngoan ngoãn, xứng đáng với những gì bố mẹ bỏ ra. Tuy nhiên ngược lại, họ chưa từng đặt bản thân mình vào con để hiểu những áp lực mà chúng phải trải qua.

Trẻ em cũng có quyền được lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của mình. Việc học hành là tốt nhưng ép buộc sẽ gây ra những phản ứng phụ không lường trước được. Ngay cả người lớn cũng cần nghỉ ngơi thì trẻ em cũng cần được vui chơi, thư giãn. Do đó, các bậc phụ huynh hãy quan tâm và chia sẻ với con nhiều hơn, đừng để chuyện học tập trở thành nỗi ám ảnh, khiến con cái mệt mỏi và đôi khi xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới