TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé gái sơ sinh sống 74 phút hiến nội tạng gây xúc động mạnh

Thứ năm, 03/12/2015 10:18

Bé gái Hope chỉ sống được 74 phút nhưng đã cứu được nhiều em bé sơ sinh khác. Bé gái này trở thành người hiến nội tạng trẻ nhất nước Anh.

Bé gái tên Hope đã cứu nhiều mạng người mặc dù chỉ sống được 74 phút. Ban đầu, bố mẹ Hope rất đau khổ nhưng bây giờ, họ tự hào về con gái.

Khi người mẹ, Emma Lee mang thai cặp song sinh 13 tuần tuổi, cô đã nhận hung tin. Một trong hai đứa trẻ đã bị thiếu não - đây là dị tật bẩm sinh ngăn chặn sự phát triển của não và hộp sọ. Các bác sĩ đã đề nghị Emma Lee bỏ đứa bé. Nhưng cô và chồng là Drew, 51 tuổi đến từ Newmarket, Suffolk, Anh đã quyết định giữ đứa bé lại và sẽ hiến tặng nội tạng khi con ra đời. Đây là một quyết định dũng cảm của cặp vợ chồng này.

Hình ảnh bé gái nắm tay mẹ khi chỉ sống được 74 phút gây xúc động

Emma Lee nói: "Đó là một quyết định khá đau lòng. Nếu trong hoàn cảnh khác, con bị mất lúc ra đời khì tôi khó có thể đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết từ lâu. Chúng tôi nghĩ việc làm này là đúng. Chỉ cần biết con gái đã thực hiện được việc tốt trong cuộc đời ngắn ngủi là chúng tôi đã cảm thấy rất tự hào".

Sau khi hai đứa con được sinh ra, cặp vợ chồng này đã chụp lại những khoảnh khắc bên cạnh con gái. Cô nói: "Josh sẽ luôn biết rằng con có một người chị gái".

Drew và Emma Lee bên cạnh cậu con trai Josh

Bố của Hope cho biết: "Hope rất đẹp, cô bé như một con búp bê nhỏ. Chúng tôi cảm thấy con gái như một người anh hùng. Con gái của chúng tôi chỉ sống được 74 phút nhưng con đã làm được điều tốt".

Hope là em bé thứ hai ở nước Anh bị thiếu não và hiến nội tạng khi qua đời. Trước đó, Teddy Houlston, từ Cardiff là người đầu tiên hiến nội tạng. Cậu bé chỉ sống được 100 phút.

Cặp vợ chồng đưa ra quyết định khó khăn khi biết một thai nhi bị thiếu não

Emma Lee nói: "Trước khi tôi mang thai, tôi đã đọc câu chuyện về Teddy. Suy nghĩ của tôi lúc đó là bố mẹ cậu bé thật dũng cảm. Tôi không ngờ mình lại có câu chuyện giống gia đình Teddy khi mang thai. Khi biết Hope sẽ không sống được lâu, tôi tin tưởng rằng các bác sĩ có thể làm điều tương tự giống như đã thực hiện với Teddy".

Emma Lee cũng cho biết thêm: "Vợ chồng tôi đã nghĩ tên để đặt cho con. Tôi đã đặt tên con là Hope. Nó có nghĩa là hy vọng của chúng tôi và hy vọng cho những người khác được con gái tôi giúp đỡ".

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới