TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé sơ sinh 4 tháng ngã từ tầng 5 xuống, người cha từ chối đưa con đi viện, ở nhà không cho mặc quần áo để con 'hấp thụ tinh hoa trời đất'

Thứ ba, 08/12/2020 10:33

Người cha tự xưng là học thuốc Đông Y này quyết trị bệnh cho con theo cách của mình, nhưng chia sẻ từ hàng xóm mới khiến dư luận càng phẫn nộ.

Ngày 30/11, tại thành phố Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, một bé gái 4 tháng tuổi đã rơi từ tầng 5 xuống. Sau khi phát hiện con bị rơi ngã, người cha đã chạy xuống bế con lên nhà, từ chối đưa bé đi bệnh viện và kiên quyết giữ con ở nhà tĩnh dưỡng. Được biết, cô bé bị tổn thương nặng cả ở vùng đầu, thận và phổi, tuy nhiên cha cô bé cho rằng trong bệnh viện có nhiều vi khuẩn hơn và con gái nên được ở nhà.

Người cha tự xưng học Đông Y kiên quyết đòi tự chữa cho con bất kể vết thương nặng vì rơi từ tầng 5 của cô bé

Cô bé bị rơi xuống từ cửa sổ tầng 5 của khu nhà

Người cha này tự xưng là học Đông Y cổ truyền đã cho đứa bé dùng các loại thảo dược mà mình tự bốc. Nhóm tình nguyện viên đã đến nhà và cho biết đứa trẻ không mặc quần áo, căn nhà vô cùng bừa bộn và giường đứa trẻ nằm còn bị ẩm mốc. Các tình nguyện viên cố gắng mặc đồ cho đứa trẻ đều bị người cha ngăn lại, nói rằng để như vậy cô bé sẽ thoải mái hơn và có thể hấp thụ tinh hoa của đất trời.

Các tình nguyện viên cho thấy ngôi nhà bừa bộn, thiếu vệ sinh

Giường nằm của cô bé cũng ẩm mốc khiến nhiều người lo em sẽ bị nhiễm trùng

Theo những người hàng xóm trong khu vực, đây không phải lần đầu cô bé bị rơi ngã. Trước đó, khi chỉ mới sinh vài ngày, cô bé đã bị rơi ngã một lần và đây là lần thứ hai, cũng nghiêm trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên người cha hoàn toàn phủ nhận việc này.

Thông tin về người cha này khiến dư luận bức xúc: "Người này rõ ràng là có vấn đề về đầu óc, ai lại để một đứa trẻ cho người như thế này chăm sóc cơ chứ", "Hội phụ nữ ở đâu mà không can thiệp thế", "Cũng có thể là không muốn tốn viện phí đấy"...

Theo luật pháp, nếu đứa trẻ phải chịu những tổn thương nặng về sức khỏe, hành vi của người cha này có thể bị kết tội từ bỏ rơi không chăm sóc cho đến cố ý làm chết người.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới