TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nóng 40 độ hiện tiên lượng vẫn còn nặng

Thứ hai, 15/06/2020 20:23

Sau 1 tuần được các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn tận tình cứu chữa, chăm sóc, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nóng 40 độ hiện tiên lượng vẫn còn nặng. Các bác sĩ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị tốt nhất cho bé.

Chiều 15/6, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, đến sáng nay - sau 1 tuần điều trị, bé Nguyễn Văn An tiếp tục được thở máy, chăm sóc da, điều trị tình trạng nhiễm trùng máu, dùng thuốc kháng sinh. Dù bệnh nhi có tiến triển nhưng nguy cơ tái shock vẫn có thể xảy ra, nhất là đối với trẻ sơ sinh diễn biến rất khó lường.

Các bác sĩ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị tốt nhất cho bé.

Trước đó, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Nhi sơ sinh, BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, An có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng.

Các bác sĩ đang kiểm soát dấu hiệu sinh tồn của bé, được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, cho dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp, được chăm sóc da. Mắt và tai của bé chỉ nhiễm trùng bên ngoài.

Về điều trị, hiện tại bé sơ sinh này đang được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, dùng kháng sinh phổ rộng, chăm sóc da. Tiên lượng trong vài ngày tới việc điều trị sẽ vẫn còn rất vất vả.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới