TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nóng 40 độ: Xuất hiện người nhận là bà ngoại đến gặp

Thứ tư, 17/06/2020 21:54

Chiều 17/6, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết có một phụ nữ ở Hà Tĩnh xưng là 'bà ngoại' cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga ở Sơn Tây đã đến bệnh viện xin thăm cháu.

Theo đại diện Bệnh viện Xanh Pôn, sau gần 10 ngày điều trị, bé Nguyễn Văn An đã có tiến triển tốt hơn: đang tập cai thở máy, giảm được thuốc vận mạch, sức khỏe tốt hơn một chút so với cuối tuần trước và có thể cho là tạm vượt qua nguy hiểm.

Theo thông tin từ Bệnh viện, chi phí nằm viện của bé rất ít. Bé sẽ có BHYT và được BHYT chi trả.

Các bác sĩ đánh giá, đó là những tín hiệu tốt, nhưng chưa thể nói trước được điều gì ngay lúc này.

Trước đó, sau 3 ngày dồn lực cứ chữa, bé có những chuyển biến xấu vì nhiễm trùng máu. Bệnh viện cũng đã hội chẩn với các chuyên gia ở Bệnh viện Nhi Trung ương, qua đó đưa ra phương án điều trị, cố gắng kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như giảm thuốc vận mạch cho bệnh nhi.

Vật dụng cho bé An được hoa hậu Đô Mỹ Linh gửi tặng.

Đại diện BV Đa khoa Xanh Pôn cũng cho biết, kể từ khi bệnh viện tiếp nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi, đến nay mẹ cháu chưa đến hỏi thăm.

“Gần đây có 1 người phụ nữ từ Hà Tĩnh ra nói là bà ngoại cháu bé và muốn nhận cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé. Tuy nhiên, do chưa đủ căn cứ chứng minh nên chúng tôi không giải quyết”, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Xanh Pôn) thông tin.

Những ngày qua đã có hàng trăm người hảo tâm đến hỏi thăm cháu bé và đã gửi đến bệnh viện gần 100 triệu đồng cùng nhiều vật dụng.

Đại diện BV khẳng định, trách nhiệm của bệnh viện là tập trung điều trị cho cháu bé. Sau khi điều trị ổn định, bệnh viện sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng theo đúng quy định.

Hiện bệnh viện cũng đã ngừng kêu gọi tài trợ bằng hiện vật như quần áo, bỉm sữa... Còn về tiền mặt, mọi người có thể ủng hộ trực tiếp thông qua phòng công tác xã hội.

Mọi sự ủng hộ sẽ được công khai, minh bạch và sau này khi cháu bé ra viện, số tiền đó (trừ chi phí điều trị) sẽ được trao lại cho cháu bé. Hiện các đơn vị ủng hộ bệnh nhi khá nhiều, bệnh viện đang nhờ luật sư tư vấn để quản lý số tiền này cho cháu bé.

Đức Hoà (TH Tuổi trẻ/NLĐ) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới