TIN TỨC » Tin trong ngày

Bé trai lớp 1 tử vong ở xe đưa đón học sinh: Lãnh đạo Trường Gatew​ay nói gì?

Thứ ba, 06/08/2019 23:20

Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway ở Hà Nội tử vong thương tâm vào ngày 6/8 do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, Hiệu trưởng trường này cho biết, bà đang bị bệnh điều trị ở bệnh viện nhiều tháng nay nên chưa nắm được sự việc.

Tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ bé trai lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Cháu bé được bế rời khỏi ô tô. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày cháu bé L. được xe buýt của nhà trường đến đón. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ chiều cùng ngày gia đình nhận được tin báo con trai phải cấp cứu, chạy đến bệnh viện thì chứng kiến cảnh đau lòng.

Một cán bộ phụ trách hành chính của trường Gateway cho biết, xe đưa đón học sinh là xe 16 chỗ ngồi, có một tài xế, một cô phụ đi đón trẻ. Đón các bé vào trường lúc 7h30. Đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện.

Công an có mặt tại bệnh viện để nắm thông tin về vụ việc.

Chị L.A một phụ huynh có con học cùng trường và người trực tiếp cấp cứu cháu bé cho hay, lúc đó khoảng 16h chiều tôi thấy các cô y tế của trường đang sơ cứu, tôi luống cuống vừa điện thoại hỏi các bác sỹ cách sơ cứu trường hợp này và thông báo cho bố mẹ bé đồng thời gọi xe cấp cứu đến trường. Lúc đó, tôi thấy bé tím tái nhưng vẫn còn thở.

Người nhà của em bé cho hay, sáng nay, bà của bé đưa em ra xe, em vẫn khỏe mạnh bình thường.

Theo anh Lê Văn Sơn, bố nạn nhân, đây mới là buổi thứ hai cháu L.H.L. học tại Trường Tiểu học Gateway. Dù học sinh bị bỏ quên trên xe buýt, nhưng anh Sơn cho biết phải đến 16 giờ ngày hôm nay, gia đình anh mới được giáo viên thông báo là không thấy con đến lớp.

Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh đang làm việc với bố nạn nhân. Ảnh: Zing.vn

Sau đó, gia đình anh được trường báo lại là cháu L. đã tử vong và được đưa đến Bệnh viện E trong tình trạng bị ngất.

Tại bệnh viện, bà Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Tiểu học Quốc tế Gateway đã thừa nhận việc tắc trách, mặc dù thiếu học sinh nhưng giáo viên đã không kiểm tra sĩ số và cũng không báo về cho gia đình học sinh.

Bà Hạnh cho biết cháu bé mới đi học ngày thứ hai. Theo quy trình, buổi sáng mỗi ngày, nhà trường cử một giáo viên đi theo xe buýt để đón các con và giao về từng lớp, đến cuối ngày phía nhà trường tiếp tục đón học sinh ra xe và giao về cho gia đình.

Liên hệ với bà Dương Thị Hoài Anh, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Gateway, bà này cho biết, hiện đang bị bệnh phải điều trị ở bệnh viện nhiều tháng nay nên khi sự việc xảy ra, bà chưa nắm được thông tin cụ thể.

"Hiện Ban giám đốc yêu cầu làm tờ trình tuy nhiên lâu nay bà chỉ được thuê làm chuyên môn ở trường, sắp tới bà cũng xin nghỉ việc ở đây", bà Hoài Anh chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó hiệu trưởng trường này cũng cho hay, hiện bà cũng đang rất bối rối và phải làm việc với các bên liên quan nên chưa thể chia sẻ nhiều thông tin.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới