TIN TỨC » Tin trong ngày

Bên trong trường đại học nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới

Thứ tư, 02/09/2015 16:49

Có khá nhiều thứ đáng sợ bên trong trường đại học nguy hiểm nhất thế giới. Trường đại học nguy hiểm nhất thế giới khiến sinh viên thật sự lo lắng cho tương lai của mình.

Hàng loạt vụ mất tích, bắt cóc, đánh đập, dịch bệnh đã xảy ra tại Đại học Veracruz tại Mexico – nơi được mệnh danh là trường đại học nguy hiểm nhất thế giới. Theo thống kê thì ngôi trường này chỉ chứng kiến sự trở lại của 78% sinh viên sau một năm học diễn ra những vụ việc kinh hoàng.

Mọi chuyện bắt đầu vào khoảng 2 tháng trước khi có gần 10 kẻ đeo mặt nạ, trang bị dao rựa, gậy bóng chày đã tiến vào trường, phá hoại sinh nhật của một sinh viên và tấn công 8 người có mặt ở đó. Các nạn nhân gồm có 4 nam và 4 nữ đều phải nhập viện. Rất may là không có ai tử vong nhưng sự việc tạo nên một cơn chấn động rất lớn trong cộng đồng sinh viên ở đây.

Dấu tích tại căn phòng xảy ra vụ tấn công 8 sinh viên ở trường đại học nguy hiểm nhất thế giới

Kể từ sự kiện đó, năm người trong số các nạn nhân đã mất tích, 3 người còn lại đã phải bỏ trốn trước các mối đe dọa. ‘Đó là sự đe dọa. Người sinh viên làm chủ bữa tiệc sinh nhật đó đã có các tuyên bố chống lại ban giám hiệu nhà trường và ở đây người ta biết cách khiến những kẻ nổi loạn phải im lặng’ – một sinh viên có tên Veracruz Carlos Landa nói với báo chí.

Một điều khó hiểu hơn là cảnh sát thành phố phải mất tới 12h để cử một viên sĩ quan tới hiện trường vụ việc trong khi trụ sở của họ chỉ cách đó 3 dãy nhà. Theo cảnh sát địa phương thì vụ việc không được điều tra một cách chính thức.

Người mẹ cầm chiếc điện thoại có ảnh con mình - một trong 8 nạn nhân của vụ hành hung

Ngoài vụ tấn công vẫn chưa có lời giải đáp chính thức, ngôi trường còn chứng kiến rất nhiều điều không may. Do vấn đề quản lý chất thải kém, Đại học Veracruz gần đây bị loài muỗi Aedes Aegypti tấn công khiến 250 sinh viên nhiễm dịch sốt chikungunya – một bệnh dịch có các đặc điểm giống sốt rét. Đội khử trùng đã được gọi đến nhưng không đủ nhanh để ngăn chặn dịch.

Thư dọa giết gửi tới các nạn nhân trong vụ hành hung

Ngoài ra, nạn bắt cóc cũng đang hoành hành tại nơi đây. Hai tháng qua đã có hơn 20 người bị bắt cóc. Trong đó chỉ có 16 nạn nhân sống sót trở về. Jose Antonio Castañero – sinh viên năm 2 của Đại học Veracruz đã phải tự xoay sở để cứu một nạn nhân bị bắt cóc do cảnh sát từ chối tham gia vào vụ việc.

Quá nhiều vấn đề khiến người ta không thể biết được tương lai của Đại học Veracruz sẽ đi về đâu. Số tiền từ Quỹ phát triển giáo dục của Bang không đủ để trả lương cho 12.000 công nhân viên ở đây mỗi tháng. Các lớp học bị đóng cửa, nhân viên trong trường bỏ việc… tương lai của trường đại học nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới đang là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)