TIN TỨC » Tin trong ngày

Bênh vợ, ném bát vào mặt mẹ

Thứ sáu, 18/05/2012 11:03

Chỉ vì bênh vợ mà Ninh đã ném thẳng chiếc bát vào mặt mẹ đẻ. Khi công an tới, Ninh đã đâm người này trọng thương.

Bà Thêm với vết thương trên mặt và đối tượng Nguyễn Văn Ninh.

Ma men xui khiến

Vào trưa ngày 22/4, đang ở đám cưới của một người bạn cùng xã, Nguyễn Văn Ninh (SN 1992, tại thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) nhận được điện thoại của vợ nức nở kể về việc bị mẹ chồng mắng. Ninh bỏ cuộc vui, trở về nhà.

Khi về đến nhà, thấy mẹ (bà Đào Thị Thềm, SN 1957) và anh trai (Nguyễn Văn Nam, anh em sinh đôi với Ninh) đang ăn cơm, trong buồng vợ tấm tức khóc, sẵn có hơi men trong người Ninh hỏi mẹ: “Ở nhà có chuyện gì mà mẹ mắng vợ con?”. Bà Thềm chưa kịp trả lời thì Ninh đã hất tung mâm cơm mà mẹ và anh trai đang ăn dở.

Lúc này Hồ Thị Thu (vợ Ninh) từ trong buồng đi ra, đòi Ninh đưa chìa khóa xe máy để ra khỏi nhà. Bực mình về thái độ của con trai, giận vì con dâu ứng xử như vậy, bà Thềm đi theo chân Thu ra đến cổng và nói vọng theo: “Mày đi thì đi hẳn, về chỉ làm cho nát nhà thôi”. Cho rằng mẹ nói vậy là đuổi vợ mình đi, Nguyễn Văn Ninh đã vớ một chiếc bát sứ ném thẳng vào mặt mẹ. Bà Thềm không kịp né, chiếc bát va vào trán bà, làm rách một miếng to, máu chảy khá nhiều. Hàng xóm kịp thời đưa bà Thềm ra Trạm y tế xã để khâu lại vết thương.

Cùng lúc đó, anh Lê Văn Khánh (25 tuổi - Công an viên xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đi qua, thấy sự việc như vậy đã vào can ngăn. Đang lúc hăng máu, Nguyễn Văn Ninh đã dùng dao chém anh Khánh trọng thương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Sự bao dung của người mẹ

Bà Đào Thị Thềm buồn rầu nói với chúng tôi: “Vợ chồng Ninh – Thu làm nghề bán cá ở chợ, hôm xảy ra sự việc tôi có nhắc Thu đi chợ về thì giặt sạch những dụng cụ bán cá đi, vì nhà nhỏ, trời lại nắng nóng, mùi tanh xộc vào nhà rất khó chịu. Không biết nó đã nói gì với chồng để ra nông nỗi này”.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó trưởng công an xã Lũng Hòa cho hay, khi nhận được tin báo của nhân dân, công an xã đã xuống hiện trường, nắm tình hình xong đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Vĩnh Tường. Đến 7h30 ngày 23/4 Nguyễn Văn Ninh đã đầu thú.

Vết thương trên khuôn mặt bà Thềm đã dần lành, nhưng vết thương trong lòng bà mẹ này thì vẫn còn rỉ máu. Bà Thềm nói trong nước mắt: "Năm 1984 vợ chồng tôi chia tay nhau, lúc này tôi có một đứa con gái. Khi con gái đã lớn, mọi người khuyên tôi nên đi bước nữa. Nghĩ mình đã một lần đổ vỡ, tuổi tác cũng không còn trẻ nên tôi cũng chần chừ. Thế rồi tôi gặp ông Nguyễn Văn Năm, chúng tôi có tình cảm với nhau. Năm 1992 tôi sinh được Nam và Ninh. Do ông Năm đã có gia đình riêng, tôi không muốn gia đình hiện tại của ông bị ảnh hưởng nên ở vậy một mình nuôi con khôn lớn. Vậy mà…”.

Tuy buồn, nhưng chúng tôi vẫn nhận thấy tấm lòng bao dung vô bờ bến của người mẹ khi bà Thềm mong muốn các cơ quan chức năng “giơ cao, đánh khẽ” đối với đứa con của mình.

Hiện nay Ninh đang bị tạm giam tại công an huyện để điều tra về việc cố ý gây thương tích.

Gia Đình