TIN TỨC » Tin trong ngày

Bị chỉ trích 'vô ơn' với đội hiệp sĩ tìm giúp xe máy bị trộm, nữ sinh cùng bố mẹ đến tận nơi xin lỗi

Thứ ba, 23/07/2019 22:27

Sau khi hứng chịu những bình luận lên án, chỉ trích từ cộng đồng mạng, gia đình nữ sinh ở Bình Dương đã đưa cô lên gặp các hiệp sĩ xả thân bắt kẻ trộm xe để cảm ơn và xin lỗi.

1 ngày sau khi xảy ra sự việc, trưa nay (23/7), bố mẹ của nữ sinh được đội hiệp sĩ ở Bình Dương mang trả xe bị mất trộm đã tìm gặp để anh Nguyễn Thanh Hải để cảm ơn, đồng thời xin lỗi về thái độ dưng dửng của con gái khi các thành viên đội hiệp sĩ đưa xe trả về tận nơi.

Buổi xin lỗi này đã được hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đăng tải trên trang cá nhân cùng lời chia sẻ: "Cộng đồng mạng thông cảm cho bé T.T.B.H còn nhỏ, xin cộng đồng mạng đừng chia sẽ những bài viết về bé Huyền nữa. Đội Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin chân thành cảm ơn. Gia đình bé H. có đến và xin lỗi, cảm ơn đội".

Qua sự việc lần này, gia đình cũng mong dư luận bỏ qua vì sự trẻ người non dạ của B.H., đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại.

Trong buổi nói chuyện với gia đình nữ sinh B.H., hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tâm sự: "Tụi anh khi đã ra giúp mà mạng sống trong tích tắc, chết bất cứ lúc nào… Tụi anh chỉ muốn tìm lại tài sản cho người dân thôi, không biết lúc đó em là ai, là người như thế nào, tụi anh vẫn cứ làm.

Khi đem xe về tới nơi, em nói như vậy, tụi anh cũng thấy buồn. Lúc đó quay trực tiếp, không ngờ em lại nói những câu đó nên cộng động mạng, họ bức xúc. Chứ tụi anh thì không cần cái gì hết, bỏ mạng ra còn làm chứ nói gì tới một câu cảm ơn".

Nghe vậy, mẹ của nữ sinh đáp lời hiệp sĩ nói: "Chị đi làm chị cũng không biết gì hết, cháu còn nhỏ dại. Mấy chú ở đây đã giúp cháu lấy lại tài sản, gia đình rất biết ơn, chị cảm ơn và giờ chị cũng không biết nói gì hết".

Đây được xem là bài học cho nữ sinh. Giờ B.H. đã cảm thấy rất ân hận với hành xử khi ấy của mình.

Về phần nữ sinh B.H., cô cũng trực tiếp bày tỏ sự hồi hận vì những hành động của bản thân ngày hôm qua: "Con xin lỗi mấy chú, mấy anh. Hôm qua, trong lúc đó, con bối rối quá nên con cũng không suy nghĩ được nhiều và đã nói những lời không hay. Con cũng cảm ơn mấy chú và mấy anh rất nhiều vì đã giúp đỡ con".

Như tin đã đưa, tối 22/7, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa truy bắt thành công 2 đối tượng trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ hiệp sĩ Hải, khoảng 12h trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ của anh tuần tra trên đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện 2 đối tượng đi trên 2 xe máy, phóng rất nhanh trên đường.

Thấy chìa khoá cắm trên xe là chìa khóa giả. Ngay lập tức, hiệp sĩ Hải cùng đồng đội tiến hành đuổi theo.

Sau khi truy đuổi gần 15km, lúc này 2 đối tượng di chuyển đến khu vực vắng người, ít phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Thấy thời cơ thuận lợi, hiệp sĩ Hải liền cho xe mình ép sát vào xe Honda Lead của một đối tượng, khiến tên này phải bỏ xe lại rồi chạy bộ bỏ trốn.

Ngay lập tức, hiệp sĩ Trực Nguyễn, Lê Quốc Nhã, Nguyễn Tân Khoa đã đuổi theo bắt giữ ngay đối tượng. Theo lời khai của nam thanh niên, chiếc xe Lead y đang đi vừa trộm được ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), trên đường mang đi tiêu thụ thì bị các hiệp sĩ phát hiện, đuổi theo bắt giữ.

Sau đó, đội hiệp sĩ đã dẫn đối tượng về hiện trường ban đầu. Khi đến ngôi nhà gặp chủ nhân chiếc xe là T.T.B.H. (SN 2000, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Toàn bộ quá trình diễn ra vụ việc đã được các thành viên livestream trên trang cá nhân của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Thấy xe được mang về, nữ sinh này tỏ ra rất ngỡ ngàng, bối rối vì cô không hề hay biết xe mình vừa bị trộm lấy đi mất. Khi được một hiệp sĩ trong đội hỏi: "Có thấy vui không khi tìm lại được xe", B.H đã trả lời: "Trong trường hợp tụi anh không bắt được, em thấy camera cũng kêu công an tìm ra à". Câu nói của nữ sinh khiến không chỉ người đối diện mà cộng đồng mạng cũng cảm thấy chạnh lòng xen lẫn bức xúc.

Trên trang cá nhân của cô gái nhanh chóng nhận về vô số chỉ trích vì thái độ vô ơn, không biết điều.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới